Dortmund hòa, Bayern vô địch Đức mùa thứ 11 liên tiếp

27/05/2023 22:45

Cuộc đua vô địch Bundesliga ngã ngũ khi Bayern đánh bại Cologne 2-1 ở vòng 34, trong khi Dortmund hòa Mainz 2-2.


Dortmund thi đấu bạc nhược ở trận cầu quyết định.
screenshot-2023-05-27-at-22.41.29.png

Ở vòng cuối, Dortmund có lợi thế sân nhà và chỉ phải gặp Mainz. Tưởng chừng thầy trò HLV Edin Terzic sẽ có một chiến thắng tưng bừng để chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Bayern nhưng không, kịch bản khó tin nhất đã xảy ra.

Mainz, CLB toàn thua trong 4 vòng gần nhất lại chơi như lên đồng trước đối thủ đang dẫn đầu BXH. Đội khách chỉ cần 2 cơ hội, 2 cú đánh đầu, lần lượt của Hanche Olsen, Onisiwo để khiến CĐV Dortmund chìm trong sự thất vọng. Tin dữ liên tục đến với sân Signal Iduna Park. Ở trận cùng giờ, Bayern chỉ cần 8 phút để chọc thủng mành lưới của Cologne.

Hàng thủ thi đấu thảm họa, trong khi các cầu thủ trên hàng công của Dortmund cũng có ngày hoạt động kém hiệu quả. Phút 19, "Die Borussen" có cơ hội bằng vàng để gỡ hòa. Tuy nhiên, Sebastien Haller lại đá hỏng từ cự ly 11 m.

Trong ngày Jude Bellingham không thể ra sân, đội bóng áo vàng, đen chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt. Sau 69 phút tấn công bế tắc, Dortmund mới có bàn rút ngắn tỷ số sau cú sút căng của hậu vệ trái Raphael Guerreiro.

Quãng thời gian cuối trận, Mainz tiếp tục phòng ngự với toàn bộ đội hình. Dortmund cố gắng nhồi bóng vào vùng cấm nhưng chỉ ghi được bàn gỡ hòa 2-2.

Dortmund đành phó mặc số phận vào tay Cologne. Phút 81, CĐV tại Signal Iduna Park vỡ òa cảm xúc, khi Cologne có bàn gỡ hòa 1-1 sau pha đá phạt đền chuẩn xác của Ljubicic. Lúc này, ngôi đầu đã trở lại với "Die Borussen". Tuy nhiên, niềm vui của CLB vùng Ruhr không kéo dài lâu. Phút 89, sân nhà của Dortmund chìm trong câm lặng khi biết tin Jammal Musiala ấn định tỷ số 2-1 cho Bayern.

Pha sút xa đẳng cấp của Musiala trở thành khoảnh khắc định đoạt cuộc đua vô địch Bundesliga mùa này. Hai CLB có cùng 71 điểm, nhưng Dortmund phải xếp sau do thua hiệu số (39 so với 54).

Bayern lách qua khe cửa hẹp để có lần thứ 11 liên tiếp vô địch Đức. Trong khi đó, Dortmund chỉ còn biết tự trách, khi đã tự tay ném đi mọi lợi thế ở thời điểm quan trọng nhất.

Bài liên quan
  • Bayern Munich - Man City: Tiến bước vào "hang Hùm"
    Man City hành quân tới Allianz Arena với lợi thế thắng 3-0 trước Bayern Munich ở trận tứ kết lượt đi. Đoàn quân của Thomas Tuchel chắc chắn sẽ không đầu hàng nhưng rất khó để ngược dòng (2h00, 20/4).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dortmund hòa, Bayern vô địch Đức mùa thứ 11 liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO