Dòng tiền lan tỏa thị trường, chứng khoán chấm dứt lao dốc

Việt Linh| 10/05/2022 17:41

Phiên chiều nay 10/5, lực cầu bắt đáy tăng mạnh, kéo VN-Index đảo chiều. Cổ phiếu nhóm VN30 được mua mạnh.

Pha đảo chiều, sau đó tăng mạnh đều diễn ra trên cả 3 sàn trong buổi chiều nay. Trên HoSE, sau giờ nghỉ trưa, giao dịch có lúc ảm đạm, nhưng sau đó bắt đầu sôi động khi VN30 được mua mạnh, dẫn dắt thị trường hồi phục.

Các nhóm vốn hoá lớn, thanh khoản cao như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, dầu khí… hồi phục mạnh. Một số cổ phiếu biên độ dao động tới 15 - 20% chỉ trong phiên hôm nay, khi buổi sáng còn giảm sâu, nhưng chiều đã tăng trần.

Sau nhiều phiên đi ngược thị trường, thường là mã duy nhất, nằm trong số ít tăng nhẹ khi cả nhóm ngân hàng giảm sâu, KLB “tăng shock” 14,8% trong phiên hôm nay, KLB cũng là mã ngân hàng duy nhất tăng trần trong “họ” ngân hàng.

Ở nhóm bất động sản, CEO, BII, PVL, ITA, BCM, HAR tăng trần. Như CEO, sáng 10/5, cổ phiếu này từng giảm sâu về giá 27.500 đồng. Trong phiên chiều, cùng với đà hồi phục của thị trường, CEO tăng mạnh, đóng cửa ở mức giá trần 33.000 đồng cổ phiếu. Biên độ dao động lên tới 20% chỉ trong 1 phiên.

Nhóm chứng khoán, sắc tím đã xuất hiện ở HBS, APS, ART. Các mã SHS, TVC, HCM, AGR, IVS, SSI… đều tăng cao.

Nhóm dầu khí “đua trần” với PVS, PVC, PXS, PVD. Các mã còn lại của “họ” P như PXT, GAS, POW, OIL, BSR, PLX cũng đồng loạt tăng giá

Diễn biến đáng chú ý nhất trong chiều nay là nhóm VN30. Trong phiên ATC, nhiều cổ phiếu VN30 được kéo tăng mạnh, và đóng cửa, 28/30 cổ phiếu tăng giá. Cổ phiếu biến động mạnh nhất trong phiên ATC là MSN, từ chỗ được kéo lên sát giá trần, đóng cửa chỉ giữ được mức tăng khiêm tốn 1%. Đóng góp tích cực nhất cho chỉ số là VCB, VHM, BID, VPB, GAS, BCM, HPG, VIC, FPT.

Không chỉ cổ phiếu vốn hoá lớn, mà các nhóm nhỏ, vừa cũng hồi phục đáng kể. Trên HoSE, 280 cổ phiếu tăng giá áp đảo 168 mã giảm. Nhóm FLC tăng trần hàng loạt: KLF, ART, FLC. ROS, AMD, HAI đều tăng với độ lớn. Nhóm Louis có SMT, BII tăng trần.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 23,94 điểm (1,89%) lên 1.293,56 điểm. HNX-Index tăng 6,63 điểm (2,05%) lên 330,02 điểm. UPCoM-Index tăng 2,56 điểm (2,65%) lên 99,06 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm nhẹ so với phiên hôm qua, trong đó, giá trị khớp lệnh sàn HoSE giảm 6% xuống 16.100 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại vẫn là điểm sáng, với việc nhóm này mua ròng hơn 700 tỷ đồng ở sàn HoSE, tập trung vào DGC, STB, HPG, NLG, BCM, VHM, MSN…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dòng tiền lan tỏa thị trường, chứng khoán chấm dứt lao dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO