Dòng tiền hờ hững, thị trường chứng khoán tuần tới ra sao?

Hòa Bình| 22/05/2022 16:07

Các chuyên gia nhận định thị trường chứng khoán tuần tới duy trì những dấu hiệu tích cực trong bối cảnh dòng tiền vẫn hờ hững và chưa nhập cuộc mạnh trở lại.

Theo nhóm chuyên gia đến từ Công ty cổ phần chứng khoán ASEAN (ASEAN SC), trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.245 – 1.250 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.255 – 1.260 điểm. Tuy vậy sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

“Chúng tôi duy trì quan điểm rằng lượng cung giá rẻ hiện tại không còn nhiều, và khả năng thị trường sẽ có những diễn biến tích cực hơn trong tuần tới”, báo cáo của ASEAN SC nêu.

Dòng tiền hờ hững, thị trường chứng khoán tuần tới ra sao? - 1

Thanh khoản thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn còn dè dặt trong việc tham gia trở lại thị trường. (Ảnh minh họa)

Đồng quan điểm, các nhà phân tích thị trường thuộc Chứng khoán Đông Á (DongA Securities) nhận định, vùng 1.200 điểm của VN-Index có thể được coi là khá vững và kỳ vọng thị trường đã tạo đáy ngắn hạn. Tuy nhiên thanh khoản thị trường ở mức trung bình thấp nên sẽ còn có nhiều phiên giao dịch giằng co trong chiều hướng tăng.

DongA Securities khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân cho danh mục đầu tư trung dài hạn trên nhóm cổ phiếu cơ bản với kỳ vọng kết quả kinh doanh 2022 vẫn giữ được sự tăng trưởng và giá cổ phiếu phục hồi mạnh từ mức chiết khấu sâu trước đó.

“Thị trường cân bằng ở mặt bằng giá thấp mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, đồng thời dòng tiền tham gia trở lại thị trường có thể hỗ trợ VN-Index lấy lại mốc 1.350 điểm trong ngắn hạn”, các chuyên gia tại DongA Securities nhận định.

Vẫn dưới góc nhìn lạc quan, các chuyên gia của Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội cho rằng sau sáu tuần căng thẳng với đà giảm liên tiếp của thị trường, nhà đầu tư đã có thể thoải mái hơn khi VN-Index hồi phục trong tuần 16 - 20/5. Tuy vậy, thanh khoản thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn còn dè dặt trong việc tham gia trở lại thị trường.

Trong khi đó, Chứng khoán Tân Việt (TVSI) có quan điểm khá thận trọng khi cho rằng việc thanh khoản tiếp tục ở mức thấp và không cải thiện tạo ra trở ngại cho VN-Index trong nỗ lực vượt kháng cự 1.250 phiên 20/5. Khi thanh khoản thấp và không có sự cải thiện thì những nhà đầu tư bắt đáy có vẻ muốn chọn phương án thận trọng để thu lợi nhuận về.

Khi dòng tiền vẫn hờ hững và chưa nhập cuộc mạnh trở lại như hiện tại rất khó để kỳ vọng các đợt hồi phục mạnh của thị trường. "Nhà đầu tư cần giữ quan điểm thận trọng và thiên về hướng giảm thiểu tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên tăng điểm của tuần giao dịch tới đưa tài khoản về trạng thái an toàn và cân bằng", báo cáo TVSI lưu ý.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index giảm 0,93 điểm xuống 1.240,71 điểm. Toàn sàn có 209 mã tăng, 223 mã giảm và 71 mã đứng giá.

HNX-Index giảm 1 điểm xuống 307,02 điểm. Toàn sàn có 100 mã tăng, 99 mã giảm và 48 mã đứng giá.

UPCoM-Index cũng giảm 0,47 điểm xuống 94,11 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm so với phiên trước. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt 13.640 tỷ đồng, giảm 1%, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm 0,88% xuống 11.526 tỷ đồng.

Hòa Bình
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dòng tiền hờ hững, thị trường chứng khoán tuần tới ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO