Động thái mới sau vụ người dân 'vây' trụ sở Manulife

16/05/2023 17:51

Sau vụ việc người dân tập trung tại trụ sở Manulife tại quận 7 (TPHCM) để đòi quyền lợi, phía công ty bảo hiểm lên tiếng cho biết sẽ liên hệ khách hàng ngay sau khi có kết quả đánh giá.

Hôm qua (15/5) hàng trăm khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư tụ tập tại trụ sở Manulife Việt Nam (quận 7, TPHCM) yêu cầu giải quyết quyền lợi.

Những người này gửi đơn khiếu nại sau ngày 30/4. Họ tập trung, căng băng rôn, yêu cầu Manulife giải quyết, không được "phân biệt đối xử" vì khách nào cũng là khách.

Phía công ty bảo hiểm đã lên tiếng. Cụ thể, Manulife cho biết với khách hàng gửi khiếu nại đến sau ngày 30/4 thì đơn vị này vẫn tuân thủ quy trình đánh giá đang áp dụng, sẽ liên hệ khách ngay sau khi có kết quả đánh giá.

Vẫn như thông điệp từng đưa ra, đơn vị này cho hay sẽ kỷ luật cứng rắn với cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng nếu tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn.

Động thái mới sau vụ người dân vây trụ sở Manulife - 1

Với các khiếu nại của khách hàng SCB gửi đến sau 30/4, Manulife sẽ tuân thủ theo quy trình đánh giá mà công ty đang áp dụng (Ảnh: Huyên Nguyễn).

Dân trí đã liên hệ với các khách hàng của Manulife. Hầu hết cho biết Manulife không gửi thông báo cho khách hàng. Điều này khiến họ không nhận được thông tin, hoặc chỉ nhận thông tin bị động.

Đây cũng là lý do khách hàng đã không kịp gửi đơn khiếu nại trước 30/4. Hàng trăm người cho rằng bị "chèn ép, phân biệt đối xử" từ phía công ty bảo hiểm khi nộp đơn khiếu nại sau ngày 30/4. Họ mong muốn tất cả khách hàng đều phải được xử lý công bằng.

Khách hàng cũng cho biết do không kịp gửi khiếu nại trước 30/4 để được giải quyết, nên không được Manulife đóng băng hợp đồng. "Dù đã gửi khiếu nại về hợp đồng, hợp đồng vẫn có hiệu lực. Tôi vẫn nhận được yêu cầu phải đóng phí khi đến hạn", một khách hàng nói. Trong trường hợp không đóng phí, phía Manulife sẽ trừ vào tiền gốc hợp đồng đóng ban đầu.

Ngoài ra, các khách hàng cũng không thể chủ động đặt lịch hẹn gặp với phía Manulife. Một khách hàng yêu cầu đặt lịch hẹn nhưng phía công ty nói phải xử lý từng trường hợp theo cách khác nhau và sẽ "liên hệ sau".

Manulife cho biết trong 2 tuần qua, từ khi bắt đầu việc triển khai giải quyết khiếu nại, công ty này đã thực hiện đối thoại với hàng trăm khách hàng của SCB để giải quyết.

Trước đó, trong thông cáo phát đi ngày 12/5, Manulife cho biết phần lớn khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư được gửi đến vào tháng 10, 11/2022. Do đó, đơn vị này cho rằng 30/4 là "thời hạn phù hợp và khách hàng đã có thời gian đủ dài để liên hệ với chúng tôi, nhằm ghi nhận những lo lắng mà họ gặp phải thời gian qua". Theo công ty, không phải tất cả hợp đồng đều được hoàn tiền.

Như Dân trí đưa tin, từ 9h sáng qua, hàng trăm khách hàng đã tụ tập trước cửa trụ sở Manulife Việt Nam bất chấp thời tiết nắng nóng cực đỉnh của TPHCM giai đoạn này. Họ mang theo băng rôn, tờ rơi phản đối thông cáo của Manulife. Về phía Manulife, nhiều bảo vệ được huy động quanh các cửa ra vào nhưng không có hành động nào bạo lực. Lực lượng công an cũng có mặt tại khu vực bên ngoài trụ sở để theo dõi diễn biến vụ việc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động thái mới sau vụ người dân 'vây' trụ sở Manulife
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO