BabyMonster là nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG Entertainment kể từ khi BlackPink ra mắt vào năm 2016. Nhóm nhận được sự chú ý và hứng thú đáng kể trong ngành công nghiệp Kpop. Đĩa đơn đầu tay của họ Batter Up được phát hành cách đây hai ngày đã gây ra nhiều phản ứng khác nhau. Sản phẩm của nhóm được cho là quá lỗi thời về cả âm nhạc, câu từ, hình ảnh tới concept.
Tuy nhiên, bỏ qua chất lượng sản phẩm, truyền thông Hàn Quốc và khán giả chỉ ra YG đang có động thái rất khó hiểu với màn ra mắt của BabyMonster. Điều này cho thấy màn ra mắt của BabyMonster có vẻ vội vã và qua loa.
Đầu tiên, người hâm mộ đã mong chờ màn trình diễn của BabyMonster trên nhiều chương trình âm nhạc khác nhau. Đây là nền tảng quan trọng để bất kỳ nhóm nhạc tân binh nào có cơ hội tiếp xúc và xây dựng lượng người hâm mộ.
Tuy nhiên, YG Entertainment vừa thông báo hiện tại công ty không có kế hoạch để BabyMonster tham gia biểu diễn trên các chương trình âm nhạc. Đây là một quyết định gây ngạc nhiên, thậm chí tranh cãi.
Những chương trình âm nhạc hàng tuần như Music Bank, Music Core, Inkigayo… rất quan trọng với các nhóm nhạc mới ra mắt trong việc đạt được sự nổi tiếng và khán giả công nhận.
BabyMonster không có hoạt động quảng bá dù vừa phát hành sản phẩm đầu tiên.
Trước đó, YG Entertainment thậm chí không tổ chức showcase hay họp báo để giới thiệu BabyMonster.
"Có phải họ chỉ phát hành bài hát vì không thể chờ đợi được nữa không. Thật buồn khi các thành viên thậm chí không thể hoạt động sau khi ra mắt", "Tôi tự hỏi liệu họ có quảng bá sau khi Ahyeon trở lại không", "Họ phát hành bài hát mới khi nào vậy vậy. Tôi thậm chí không biết", "Tôi đoán YG đang phụ thuộc vào phản ứng ở nước ngoài", "So với BlackPink, hoạt động quảng bá của BabyMonster khan hiếm hơn", "Chuyện gì đang xảy ra với YG vậy?", "Họ đang đi theo concept bí ẩn à?” là thắc mắc của khán giả.
Phản hồi lo lắng của người hâm mộ về màn ra mắt của BabyMonster, YG nói với TV Report: “BabyMonster hiện chưa có lịch trình xuất hiện trên các chương trình âm nhạc. Kế hoạch chi tiết sẽ được công bố sau khi chúng tôi hoàn thiện. Hiện tại, trọng tâm của chúng tôi là chuẩn bị các hoạt động quảng bá và bài hát tiếp theo”.
Ra mắt vào 27/11, BabyMonster nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Ca khúc đầu tay của họ Batter Up lập kỷ lục về số lượt xem. Đây là MV debut có lượt xem cao nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên ở Kpop.
BabyMonster là nhóm nhạc nữ đa quốc gia, tạm thời gồm 6 thành viên với 2 thành viên người Hàn Quốc, hai người Nhật Bản và hai người Thái Lan. Ban đầu, nhóm được ấn định ra mắt với 7 thành viên. Tuy nhiên, chỉ ít ngày trước khi phát hành sản phẩm đầu tiên, Ahyeon được thông báo tạm rời nhóm với lý do sức khỏe.
Theo Tiền Phong