Động thái gây sốc của C.Ronaldo khi biết trước Messi nhận giải

H. Long| 28/02/2023 13:04

Dù đang là đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha nhưng C.Ronaldo quyết định từ chối bỏ phiếu giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA (The Best) khi biết trước Messi sẽ nhận giải.

Lần đầu tiên, C.Ronaldo không có tên trong danh sách đề cử giải The Best kể từ khi giải thưởng này ra đời vào năm 2016. Đây là điều dễ hiểu bởi trong năm qua, siêu sao số 7 đã đánh mất mình và không còn ở trên đỉnh cao. Cầu thủ này bị Man Utd thanh lý hợp đồng và phải ngồi dự bị ở đội tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022.

Động thái gây sốc của C.Ronaldo khi biết trước Messi nhận giải - 1

C.Ronaldo không tham gia bỏ phiếu ở giải The Best vì biết trước Messi nhận giải.

Trước tình hình đó, C.Ronaldo đã có phản ứng theo cách ít ai ngờ, đó là từ chối bỏ phiếu. Theo quy định, mỗi quốc gia có ba người được bình chọn là đội trưởng, HLV trưởng đội tuyển quốc gia và nhà báo.

C.Ronaldo hiện tại vẫn đang là đội trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha. Sau khi lên thay thế HLV Fernando Santos, tân HLV Roberto Martinez vẫn chưa thay đổi vai trò của siêu sao số 7. Đáng ra, anh là người đứng ra bỏ phiếu.

Tuy nhiên, vì quá thất vọng, C.Ronaldo đã nhường lại quyền bỏ phiếu cho đội phó Pepe và coi như không liên quan tới giải The Best.

Theo vài nguồn tin, CR7 cũng biết trước Messi giành giải thưởng này sau khi giúp đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 2022. Đó là một lý do khác khiến anh không mặn mà với việc bầu chọn.

Động thái gây sốc của C.Ronaldo khi biết trước Messi nhận giải - 2

C.Ronaldo lần đầu tiên vắng mặt trong danh sách đề cử giải The Best (ảnh: Getty).

Thay thế C.Ronaldo bỏ phiếu, Pepe vẫn giữ truyền thống "tẩy chay Messi". Trung vệ kỳ cựu này đã bỏ phiếu cho Kylian Mbappe đứng đầu. Tiếp theo đó là hai đồng đội cũ ở Real Madrid là Luka Modric và Karim Benzema.

Trong khi đó, tân HLV Roberto Martinez vẫn chọn Messi ở vị trí thứ nhất. Đứng sau lần lượt là De Bruyne và Mbappe.

Điều đáng nói, FIFA cũng có hành động "không đẹp" với C.Ronaldo. Trong Gala trao giải The Best, FIFA dành thời gian để phát lại đoạn video những khoảnh khắc đáng nhớ tại World Cup 2022. Siêu sao người Bồ Đào Nha có xuất hiện nhưng là với hình ảnh khi ngồi dự bị trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8, trận đấu Bồ Đào Nha thắng 6-1.

Đó là trận đầu tiên C.Ronaldo ra sân từ ghế dự bị ở Bồ Đào Nha sau 14 năm. Ở trận tứ kết với Morocco, CR7 cũng ngồi dự bị cho Goncalo Ramos và Bồ Đào Nha thua 0-1, chấm dứt giấc mơ vô địch thế giới.

Hành động trên của FIFA vấp phải phản ứng từ người hâm mộ. Một cổ động viên bức xúc: "FIFA có hành động thiên vị Messi và hạ thấp Ronaldo. Đây không phải lần đầu tiên FIFA cư xử thiếu tôn trọng như vậy. Ronaldo không đáng bị đem ra làm trò cười".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động thái gây sốc của C.Ronaldo khi biết trước Messi nhận giải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO