Động thái bất ngờ của VNDirect giữa lúc hệ thống bị 'đánh sập'

27/03/2024 12:01

Trong bối cảnh sự cố tấn công hệ thống của VNDirect đã kéo dài sang ngày thứ 4, chưa thể truy cập, hội đồng quản trị công ty này vừa công bố triển khai kế hoạch chào bán hàng trăm triệu cổ phiếu. Đợt chào bán dự thu về gần 2.440 tỷ đồng.

Hội đồng quản trị Chứng khoán VNDirect vừa công bố nghị quyết về việc tiếp tục triển khai và hoàn tất các công việc liên quan đến chào bán cổ phiếu ra công chúng và phát hành cổ phiếu trả cổ tức.

Theo đó, VNDirect dự kiến chào bán gần 244 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 20%, tương ứng tỷ lệ thực hiện quyền 5:1 (cổ đông sở hữu mỗi 5 cổ phiếu sẽ có quyền mua 1 cổ phiếu mới) và giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu. Công ty ước tính thu về gần 2.440 tỷ đồng.

Động thái bất ngờ của VNDirect giữa lúc hệ thống bị 'đánh sập' ảnh 1
Sáng 27/3, hệ thống của VNDirect vẫn chưa thể truy cập sau 4 ngày xảy ra sự cố.

VNDirect cũng lên kế hoạch chia cổ tức cho cổ đông bằng cổ phiếu với tỷ lệ 5%, tương ứng phát hành gần 61 triệu cổ phiếu mới. Nguồn vốn thực hiện lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trong báo cáo tài chính riêng lẻ được kiểm toán năm 2022, trong đó sử dụng hơn 608,9 tỷ đồng.

Như vậy, tổng số cổ phiếu dự kiến chào bán và phát hành của công ty này là gần 304,5 triệu cổ phiếu. Nếu cả 2 phương án trên đều thành công, vốn điều lệ của VNDirect sẽ được nâng từ 12.178 tỷ lên gần 15.223 tỷ đồng.

Liên quan sự cố tấn công hệ thống của công ty, sáng nay (27/3), VNDirect cho biết đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để bảo đảm tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty. Lộ trình mở lại hệ thống được VNDirect thực hiện theo từng giai đoạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động thái bất ngờ của VNDirect giữa lúc hệ thống bị 'đánh sập'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO