Động thái bất ngờ của Mbappe trước khả năng Messi rời PSG

H. Long| 24/04/2023 01:45
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Theo tờ Mundo Deportivo, Mbappe muốn níu chân Messi ở lại Paris Saint Germain (PSG) trong bối cảnh El Pulga được đồn sẽ trở lại Barcelona.

Hợp đồng của Messi với PSG sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Theo báo giới Tây Ban Nha, Barcelona đã có buổi nói chuyện với cha và đồng thời là người đại diện của Messi, ông Jorge Messi, để bàn bạc về thương vụ đưa El Pulga trở về Camp Nou.

Động thái bất ngờ của Mbappe trước khả năng Messi rời PSG - 1

Mbappe muốn níu chân Messi ở lại PSG (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, theo tiết lộ của nhà báo Dani Gil từ tờ Mundo Deportivo, Mbappe đang tìm cách níu chân Messi ở lại PSG. Cách đây không lâu, tiền đạo người Pháp đã khẳng định tiếp tục ở lại và xây dựng thành công cùng đội bóng thành Paris. Chính vì vậy, Mbappe không muốn những nhân sự tốt nhất rời khỏi CLB.

Nói gì thì nói, Messi vẫn là cầu thủ đẳng cấp và phối hợp khá ăn ý với Mbappe. Mới nhất, trong trận đấu với Angers ở vòng 32 Ligue 1, El Pulga đã thực hiện đường kiến tạo cho người đồng đội trẻ tuổi ghi bàn.

Ở mùa giải này, siêu sao người Argentina đã có 15 bàn thắng và 15 đường kiến tạo thành bàn cho PSG. Theo thống kê của Opta, chỉ có hai cầu thủ từng đạt thành tích cùng có 15 bàn và kiến tạo trở lên trong một mùa giải (tính từ mùa 2006/07) là Eden Hazard ở mùa 2011/12 (20 bàn, 16 kiến tạo) và Mbappe ở mùa 2021/22 (28 bàn, 17 kiến tạo).

Động thái bất ngờ của Mbappe trước khả năng Messi rời PSG - 2

Mbappe và Messi đang là bộ đôi ăn ý của PSG (Ảnh: Getty).

Rõ ràng, Mbappe hiểu rằng anh cần có sự trợ giúp của những đồng đội đẳng cấp cao như Messi mới có thể hy vọng hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League.

Hiện tại, PSG vẫn đang cân đối tài chính dưới áp lực của luật Công bằng tài chính. Theo nhiều nguồn tin, họ sẽ bán Neymar để có tiền giữ chân Messi. Hiện tại, đội bóng nhà giàu Newcastle muốn có sự phục vụ của ngôi sao người Brazil.

Điều đáng nói, rất ít CLB có thể đáp ứng được mức lương cao ngất ngưởng lên tới 40 triệu euro mỗi năm của Messi. Thậm chí, nếu trở về Barcelona, El Pulga có thể phải cắt giảm 75% mức lương hiện tại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động thái bất ngờ của Mbappe trước khả năng Messi rời PSG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO