Động thái bất ngờ của CEO Rolls-Royce khi hãng xe đạt doanh số kỷ lục

08/10/2023 11:28

Ngày 5/10, giám đốc điều hành tại vị lâu thứ hai của Rolls-Royce đã quyết định nghỉ hưu, khiến giới mộ điệu bất ngờ và có phần nuối tiếc. Ông Torsten Muller-Otvos sẽ được thay thế bởi Chris Brownridge, giám đốc điều hành hiện tại của BMW Vương quốc Anh. 

Lên nắm quyền vào năm 2010, Muller-Otvos đã trở thành CEO có thời gian phục vụ lâu thứ hai của thương hiệu Rolls-Royce. Trong thời gian làm việc, ông giúp nhà sản xuất đạt doanh số bán hàng tăng từ khoảng 1.000 xe mỗi năm vào năm 2009 lên 6.000 xe vào năm 2022.

Động thái bất ngờ của CEO Rolls-Royce khi hãng xe đạt doanh số kỷ lục ảnh 1
Muller-Otvos giúp Rolls-Royce đạt nhiều thành tựu trong lịch sử.

Ngoài việc bán được nhiều xe hơn bao giờ hết, Rolls-Royce còn sản xuất nhiều xe đặt riêng nhất từ trước tới nay. Hợp tác với ngành thời trang và các nghệ sĩ giải trí, thương hiệu này cho biết họ đã sản xuất một số sản phẩm sở hữu động cơ có một không hai mang tính lịch sử dưới sự lãnh đạo của Muller-Otvos.

Đồng thời, nhiệm kỳ của Muller-Otvos chứng kiến ​​thương hiệu này hạ thấp độ tuổi trung bình của khách hàng và tăng gấp đôi giá trung bình của các loại xe. Vào năm 2010, một chiếc Rolls-Royce trung bình có giá khoảng 250.000 Euro (262.982 USD) và hiện tại nó có giá khoảng 500.000 Euro (525.965 USD). Đồng thời, độ tuổi trung bình của khách hàng đã giảm từ 56 tuổi xuống còn 43.

Đóng góp lâu dài nhất của Muller-Otvos cho thương hiệu sẽ là Spectre, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Rolls-Royce. Dẫn dắt hãng sản xuất ô tô hạng sang vào tương lai điện khí hóa, chiếc xe này có thể đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên mới.

Muller-Otvos phát biểu: “Tôi tin rằng công ty đã sẵn sàng đón nhận tương lai với tất cả các cơ hội của mình. Khi rời Rolls-Royce Motor Cars, tôi mong muốn có cơ hội để nghỉ ngơi, thỏa mãn đam mê câu cá ở khắp thế giới".

Động thái bất ngờ của CEO Rolls-Royce khi hãng xe đạt doanh số kỷ lục ảnh 2
Chân dung vị tân CEO của Rolls-Royce.

Trong khi đó, dẫn đầu nỗ lực hướng tới tương lai sẽ là Chris Brownridge trong thời gian tới, giám đốc điều hành của BMW Vương quốc Anh từ năm 2021, người đã gắn bó với hãng sản xuất ô tô Đức gần 30 năm. Trong thời gian đó, ông giữ vai trò giám đốc bán hàng của BMW Vương Quốc Anh, đồng thời là giám đốc tiếp thị của BMW và thương hiệu Mini tại quốc gia này.

Theo công bố, Brownridge sẽ đảm nhận vị trí giám đốc điều hành vào ngày 1/12/2023.

Theo Carscoops

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động thái bất ngờ của CEO Rolls-Royce khi hãng xe đạt doanh số kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO