Dòng suối 'ác quỷ' mang vẻ đẹp hiền hòa như tranh vẽ

09/06/2020 14:08

Mang vẻ đẹp trong trẻo tinh khôi như tranh vẽ, nhưng chẳng ai ngờ được, dòng suối này lại “đoạt mạng” bất cứ ai không may trượt chân ngã xuống.

Dòng suối Bolton Strid vốn là một đoạn hẹp của sông Wharfe ở phía bắc nước Anh. Khác hẳn vẻ bề ngoài vẻ hiền hòa tinh khôi như tranh vẽ, suối Bolton Strid được mệnh danh là “dải nước nguy hiểm nhất thế giới”, với tỷ lệ tử vong lên tới 100 % cho tất cả những ai không may trượt chân ngã xuống.

Dòng suối “ác quỷ” mang vẻ đẹp hiền hòa như tranh vẽ - 1
Dòng suối có vẻ đẹp thơ mộng nhưng nguy hiểm chết người

Với chiều dài chưa tới 92 m, dòng suối nhỏ này đổ ra sông rộng 28 m. Sông Wharfe đi qua Yorkshire, tới khi đến Bolton Abbey, dòng nước gặp phải khe hẹp khiến vận tốc tăng nhanh, tạo nên dòng suối Bolton Strid. Chẳng ai biết được suối này có độ sâu bao nhiêu.

Theo người dân địa phương, bất cứ ai chẳng may sảy chân ngã xuống sẽ mất mạng, thậm chí không tìm thấy xác. Hai bên bờ suối cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp bình yên, thơ mộng, nhưng cũng nhiều mảng đá trơn trượt. Bởi vậy, không may trượt chân hút xuống lòng suối sẽ gây tai nạn.

Dòng suối “ác quỷ” mang vẻ đẹp hiền hòa như tranh vẽ - 2
Nước chảy ra đây rất siết và không ai biết bên dưới sâu bao nhiêu

Năm 1998, một cặp vợ chồng đi hưởng tuần trăng mật được cho là cùng tử nạn ở suối, đã gây xôn xao dư luận nước Anh thời điểm đó. Tiếp đó là thảm kịch xảy ra năm 2010 khi một bé trai trượt khỏi bờ đá rồi rơi xuống nước.

Dòng suối “ác quỷ” mang vẻ đẹp hiền hòa như tranh vẽ - 3
Từng có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra tại đây

Tới năm 2016, dòng suối này thu hút sự chú ý trên mạng xã hội hơn khi một blogger du lịch người Anh Tom Scott đã tới đây tham quan trải nghiệm và chia sẻ những cảm nhận với người hâm mọ.

Xuất phát từ điều này, chính quyền địa phương đã cho đặt nhiều biển cảnh báo dựng tại hai bên bờ suối, nhắc nhở người dân và du khách không được mạo hiểm nhảy qua suối, tránh trượt chân, gặp tai nạn nguy hiểm chết người.

Dòng suối “ác quỷ” mang vẻ đẹp hiền hòa như tranh vẽ - 4
Biển cảnh báo được dựng lên để nhắc nhở người dân và du khách cần thận trọng

Mặc dù mang tiếng “ác quỷ”, nhưng khu vực xung quanh dòng suối Bolton Strid vẫn trở thành điểm đến hấp dẫn với những người thích đi bộ đường dài, hay với người muốn tìm kiếm phiêu lưu.

Nổi bật Việt Báo
  • Tranh cãi chuyện nằm giữa đường tập yoga: Rèn luyện sức khỏe hay 'sống ảo'?
    Từ hình ảnh về nhóm phụ nữ hơn chục người tập yoga giữa đường, dân mạng tranh luận về văn hóa tập yoga hiện tại.
  • Tuần tới, VN-Index có cơ hội chinh phục lại đỉnh cũ?
    VN-Index đã tăng gần 100 điểm từ đáy, áp sát đỉnh cũ 1.280 – 1.300 điểm. Đà tăng 4 tuần qua tiếp tục được nối dài, tuy nhiên, khi thị trường tiến gần đỉnh cũ, giới phân tích lo ngại rung lắc sẽ diễn ra. Áp lực chốt lời rõ rệt hơn từ phiên cuối tuần qua.
  • Phạm Hương lại mang thai ?
    Dù đã rời showbiz Việt để sang Mỹ sinh sống được 6 năm nhưng Phạm Hương vẫn là cái tên được công chúng dành sự quan tâm đặc biệt.
  • Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn là lựa chọn chiến lược ưu tiên
    Thực hiện nhiệm vụ được giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các các bộ, ngành, tổ chức nghiên cứu, tổng hợp kinh nghiệm quốc tế, xu hướng phát triển và cung cầu nguồn nhân lực cho ngành bán dẫn thế giới; đồng thời, lấy ý kiến chuyên gia, đặc biệt các chuyên gia người Việt Nam đang công tác trong ngành bán dẫn trên thế giới và các cơ quan liên quan để hoàn thiện Đề án Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
  • Vì sao xe hatchback thường có giá bán cao hơn xe sedan?
    Cả hatchback và sedan đều là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, tuy nhiên do công dụng, kiểu dáng, không gian rộng hơn nên hatchback thường có giá cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Dòng suối 'ác quỷ' mang vẻ đẹp hiền hòa như tranh vẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO