Dòng sông ngũ sắc tuyệt đẹp như tranh vẽ trong vườn quốc gia Colombia

Tấn An| 21/08/2021 12:00

Được mệnh danh là dòng sông đẹp nhất thế giới, nhiều người địa phương tin rằng, Cano Cristales đã trốn khỏi thiên đường để chảy xuống nhân gian.

Dòng sông ngũ sắc tuyệt đẹp như tranh vẽ trong vườn quốc gia Colombia - 1

Sông Cano Cristales nằm ở công viên quốc gia Serrania de la Macarena, thuộc khuôn viên khu bảo tồn quốc gia La Macarena của đất nước Colombia với diện tích 3.900 km2

Cano Cristales được nhà thám hiểm Andres Hurtado phát hiện vào năm 1980. Con sông dài 62,1 dặm nằm trong vườn quốc gia Serrania de la Macarena là một trong những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục nhất của Colombia cũng như của thế giới nhờ màu sắc sống động của nó.

Để đến được khu vực dòng sông ngũ sắc, du khách phải di chuyển tới thành phố La Macarena, sau đó đến công viên quốc gia Serrania de la Macarena và tiếp cận Cano Cristales bằng cách đi bộ hoặc có thể chọn đi bằng ngựa, lừa.

Theo các nhà khoa học, sông Cano Cristales nằm trong vùng được gọi là “điểm nóng về đa dạng sinh học”, nơi hội tụ của dãy núi Andes, lưu vực các sông Amazon và Orinoco khiến dòng sông này mang nhiều màu sắc tuyệt diệu đến vậy. Mặt khác, dòng sông lại có nhiều đoạn đá xếp tầng tạo nên những thác nước rất đẹp hoặc những hố đá ngập tràn màu sắc.

Dòng sông ngũ sắc tuyệt đẹp như tranh vẽ trong vườn quốc gia Colombia - 2

Sông Cano Cristales nằm trong vùng được giới khoa học gọi là “điểm nóng về đa dạng sinh học” với nhiều lớp đá xếp tầng

Vào thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô, một loại cây mọc dưới lòng sông có tên macarenia màu xanh lá chuyển sang màu đỏ tươi, cam vàng và nâu sậm. Những màu sắc này nổi bật lên trên nền vàng của cát dưới lòng sông, màu xanh của rêu, màu xanh của nước và những mảng tối từ những hốc đá đã mang đến cho con sông này cái tên “dòng sông cầu vồng”.

Yếu tố mang đến màu sắc cho những khúc sông đẹp đến lạ kỳ của Cano Cristales chính là một loại thủy sinh mang tên Macarenia Clavigera. Loài sinh vật nhỏ bé này là một giống thực vật đặc hữu của dãy núi nơi Cano Cristales tọa lạc. Và tùy vào lượng nước cùng ánh sáng, Macarenia Clavigera sẽ chuyển mình với những màu sắc khác nhau.

Dòng sông ngũ sắc tuyệt đẹp như tranh vẽ trong vườn quốc gia Colombia - 3

Thực vật Macarenia Clavigera đặc hữu tạo nên màu sắc đặc biệt cho dòng sông

Sông Cano Cristales nằm tại khu vực hẻo lánh, gần như cách ly hoàn toàn với bên ngoài và vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ, thơ mộng. Vì nhiều lý do, trước đây, khách du lịch không được phép tham quan dòng sông.

Đến năm 2009, khu vực này được mở cửa cho khách du lịch và thu hút hàng triệu người từ khắp thế giới. Tuy nhiên, thời gian du khách có thể chiêm ngưỡng dòng sông chỉ từ tháng 6 đến tháng 12. Từ tháng 1 đến tháng 5, cơ quan quản lý sông Cano Cristales sẽ không đón tiếp du khách để hệ sinh thái ở khu vực này được phục hồi.

Dòng sông ngũ sắc tuyệt đẹp như tranh vẽ trong vườn quốc gia Colombia - 4

Nhiếp ảnh gia chụp được một loài chim quý hiếm trong vườn quốc gia Serrania de la Macarena - nơi có dòng sông ngũ sắc

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh sắc kỳ lạ của dòng sông, du khách đến đây còn bị lôi cuốn bởi hệ động thực vật hoang dã rất phong phú. Vườn quốc gia Serrania de la Macarena là nơi sinh sống của hơn 400 loài chim và nhiều loại động vật quý hiếm như rùa, cự đà và aguilas - loài chim là biểu tượng quốc gia của Colombia.

Bài liên quan
  • Bình Định – Điểm đến du lịch biển
    Bình Định là tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, có 134 km bờ biển trải dọc phía Đông của tỉnh với gần một nửa số huyện, thành phố giáp biển, được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh và bãi biển đẹp. Nơi đây có nhiều đảo, bãi tắm lớn, nhỏ như Quy Nhơn, Ghềnh Ráng, Bãi Dài, Nhơn Lý, Eo Gió...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dòng sông ngũ sắc tuyệt đẹp như tranh vẽ trong vườn quốc gia Colombia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO