Đóng nút bấc và đưa rượu vang thừa vào tủ lạnh, hóa ra đây là cách làm sai

22/07/2023 15:47

Một ly rượu vang rõ ràng là phần tự thưởng tuyệt vời sau một ngày làm việc, nhưng không phải ai cũng có thể uống hết cả chai trong bữa tối.

Thông thường chúng ta sẽ chỉ đơn giản là đóng nút bấc trở lại chai và đặt nó vào trong tủ lạnh. Tuy nhiên theo trang tin Mashed, bạn nên tránh việc cất giữ rượu vang thừa theo cách này.

Thậm chí việc đóng lại nút bấc không phải là cách bảo quản tốt và có thể ảnh hưởng đến hương vị.

Khuyến nghị nói trên căn cứ vào việc bảo quản rượu. Quá trình này liên quan mật thiết với việc giảm thiểu lượng oxy trong vật chứa/đựng rượu.

Đóng nút bấc và đưa rượu vang thừa vào tủ lạnh, hóa ra đây là cách làm sai-1

Oxy có thể làm hỏng rượu và một chai rượu vang đã được uống một phần chứa khá nhiều oxy. Việc đóng lại nút bấc khiến điều này còn tồi tệ hơn khi lớp giấy bạc bọc bên ngoài nút đã bị gỡ bỏ và không khí chứa oxy có thể dễ dàng đi qua để vào bên trong chai.

May mắn thay, việc giữ rượu trong tủ lạnh có thể làm chậm quá trình oxy hóa nói trên và rượu dư thừa vẫn có thể sử dụng được sau vài ngày.

Bảo quản rượu vang thừa thế nào mới đúng cách?

Việc đổ rượu vang dư thừa vào lọ thủy tinh có nắp đậy kín là cách hiệu quả hơn nhiều so với giữ rượu trong chai và nút bấc. Lọ thủy tinh được lấp đầy bằng rượu vang và dược đậy kín sẽ giảm thiểu lượng oxy tiếp xúc với rượu và dĩ nhiên là hạn chế quá trình oxy hóa.

Lẽ dĩ nhiên bạn cũng đừng quên đặt rượu vào trong tủ lạnh.

Điểm cuối cùng bạn cần lưu ý rằng tùy vào loại rượu vang, thời gian bảo quản chúng sẽ thay đổi. Vang trắng có thể để được đến một tuần, trong khi vang đỏ chỉ để "sống sót" khoảng 4 ngày.

Đóng nút bấc và đưa rượu vang thừa vào tủ lạnh, hóa ra đây là cách làm sai-2

Theo Báo giao thông

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đóng nút bấc và đưa rượu vang thừa vào tủ lạnh, hóa ra đây là cách làm sai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO