Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến

23/02/2023 14:24

Mắt kém, sợ chờ đợi lâu, không sử dụng thành tạo máy tính... là những lý do khiến nhiều người e ngại việc đổi Giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công quốc gia mà đến trụ sở xếp hàng, làm trực tiếp.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 1

Thời gian gần đây, nhu cầu đổi Giấy phép lái xe (GPLX) của người dân tại Hà Nội tăng đột biến. Theo quy định, lái xe có thể đăng ký trực tuyến nhưng nhiều người vẫn lựa chọn tới các địa điểm cấp, đổi để làm thủ tục trực tiếp.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 2

Ghi nhận tại Phòng Quản lý phương tiện giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (16 Cao Bá Quát, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội) lượng người dân đến lấy số, xếp hàng để làm các thủ tục đổi GPLX từ sau Tết Nguyên đán tăng đột biến.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 3

Ngay từ 8h sáng, rất nhiều người đã có mặt để làm các thủ tục đổi GPLX. Hồ sơ cần thiết gồm GPLX cũ, giấy khám sức khỏe, căn cước công dân.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 4

Nhiều người nước ngoài cũng có mặt để hoàn tất các thủ tục đổi GPLX.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 5

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí, ông Vũ Văn Thuật, cán bộ tiếp nhận hồ sơ một cửa tại địa điểm số 16 Cao Bá Quát cho biết, trước đây mỗi ngày chỉ có 100 - 200 người dân đến đổi GPLX thì những ngày qua tăng lên đến 400 - 500 người/ngày.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 6

Do lượng người tăng cao dẫn đến thời gian đợi đến lượt làm thủ tục cũng tăng theo. Để đảm bảo người dân đến trước được làm thủ tục trước, không xảy ra tình trạng chen lấn, lộn xộn, tại địa điểm 16 Cao Bá Quát có máy phát phiếu tự động. Sau khi có phiếu, người dân được hướng dẫn ra ghế ngồi chờ gọi đến lượt làm thủ tục.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 7

Có mặt tại số 16 Cao Bá Quát từ 7h sáng, chị Lê Thị Hồng Nhung là người có tờ phiếu đầu tiên để làm các thủ tục đổi GPLX. Mặc dù còn hơn 3 tháng nữa bằng lái xe hạng B2 của chị Nhung mới hết hạn sử dụng nhưng tranh thủ thời gian rảnh, chị đi đổi lại bằng. Mấy ngày trước, chị Nhung tìm hiểu về việc đổi GPLX trực tuyến nhưng sợ chờ đợi lâu nên đến làm trực tiếp.

"Trước khi đến đây tôi đã chuẩn bị các tờ cần thiết là GPLX cũ, giấy khám sức khỏe nên mọi việc diễn ra nhanh chóng, chỉ mất khoảng 40 phút là xong", chị Nhung nói.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 8

Bên trong phòng thực hiện các thủ tục hành chính, người dân ngồi chật kín các hàng ghế, chờ tới lượt.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 9
Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 10

Các thủ tục chỉ diễn ra từ 1-2 phút gồm kiểm tra hồ sơ và chụp ảnh chân dung.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 11

"Nếu đầy đủ các thủ tục, khi vào hoàn thiện người dân chỉ mất từ 1-2 phút. Việc người dân phải chờ đợi lâu do lượng người tăng cao. Ví dụ nếu chỉ có 10 người thì người thứ 11 phải đợi mất 10 phút nhưng lên tới 100 người xếp hàng thì phải đợi 100 phút", ông Thuật đưa ra ví dụ lý giải về việc người dân phải chờ đợi lâu khi đợi làm các thủ tục.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 12

GPLX của ông Hoàng Đăng Tuân (SN 1973, trú tại Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội) trước đây được cấp tại tỉnh Hải Dương còn gần 1 tháng nữa mới hết hạn. Sau khoảng 10 phút viết đơn và gần 30 phút ngồi đợi, ông Tuân đã hoàn thiện các thủ tục để đổi lại GPLX.

"Chỉ ngồi đợi là lâu còn các thủ tục diễn ra rất nhanh và được các cán bộ tận tình hướng dẫn", ông Tuân nói. Ông cho biết thêm rằng mình có tìm hiểu về việc đổi lại GPLX trên Cổng dịch vụ công quốc gia nhưng do mắt kém, lại không thành thạo về máy tính nên đến làm trực tiếp.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 13

"Đây là lần thứ 2 tôi đến đây, lần trước đến vào buổi chiều nhưng hết số nên các cán bộ hẹn hôm sau quay lại. Việc lấy số và làm các thủ tục diễn ra nhanh chóng nhưng việc chờ đợi lâu quá", ông Nguyễn Văn Tuấn (SN 1957, trú tại Đống Đa) nói.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 14

Những ngày qua, tại địa điểm 16 Cao Bá Quát được tăng cường thêm cán bộ để hỗ trợ, hướng dẫn, làm các thủ tục cho người dân nhanh chóng, thuận tiện.

Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến - 15

Chị Nguyễn Thị Thu (trú tại Hoàng Mai) sáng nay đến 16 Cao Bá Quát để xin cấp lại GPLX do bằng lái cũ bị mất. Sau khi hoàn thiện các thủ tục chị Thu được cán bộ thông báo phải chờ 2 tháng mới có kết quả về việc hồ sơ đủ điều kiện để cấp lại GPLX hay không.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đông người xếp hàng đổi Giấy phép lái xe ở Hà Nội dù có thể làm trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO