Dòng người lặng lẽ đưa tiễn 'quái kiệt' đàn nhị Trần Văn Xâm

08/08/2023 14:02

Sáng 8/8, người thân, bạn bè đồng nghiệp và học sinh có mặt đông đủ để đưa 'quái kiệt' đàn nhị Trần Văn Xâm về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sáng 8/8, lễ truy điệu nghệ sĩ Trần Văn Xâm - giảng viên Khoa Âm nhạc truyền thống Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - người được mệnh danh là 'quái kiệt' đàn nhị - diễn ra tại quê nhà Hải Dương.
Người thân, bạn bè, đồng nghiệp và nhiều học sinh của nghệ sĩ Trần Văn Xâm có mặt từ sớm để đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng.
Bạn bè, dân làng tới phúng viếng nghệ sĩ Trần Văn Xâm. Anh được nhiều người quý mến bởi tài năng và đức tính giản dị, nhiệt huyết.
 NSƯT Cồ Huy Hùng - Chủ nhiệm khoa Khoa Âm nhạc truyền thống Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng đến tiễn đưa đồng nghiệp. Anh viết trên trang cá nhân: ''Xâm ơi, em đã sống một cuộc đời thật ý nghĩa bằng tài năng, niềm đam mê, nhiệt huyết cháy bỏng với nghề, tỏa năng lượng tích cực, truyền cảm hứng tới đồng nghiệp, đặc biệt tới các trò thân yêu''.
''Xâm ơi, tiếng đàn em hôm nay nghe day dứt và buồn quá! Nhưng em đã hoàn thành sứ mệnh của mình trên trần gian rồi. Em hãy yên nghỉ Xâm nhé!'' - NSƯT Cồ Huy Hùng viết trên trang cá nhân.
Nhiều học sinh có mặt đưa tiễn thầy Trần Văn Xâm. Sinh thời, anh tận tâm, tận tụy, truyền lửa tình yêu tiếng đàn nhị tới giới trẻ. Tiếng đàn của anh ở phố đi bộ hồ Gươm mỗi dịp cuối tuần được nhiều bạn trẻ yêu thích, mến mộ.
Những vòng hoa trắng nối dài trong đám tang khiến nhiều người đau xót.

Nhiều người không tin khi biết nam nghệ sĩ qua đời. Nghệ sĩ Trần Văn Xâm bị ung thư nhưng giấu và sống lạc quan tới cuối đời. Anh ra đi quá sớm là mất mát to lớn của nền âm nhạc, nhạc cụ truyền thống Việt Nam.

Một tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ Trần Văn Xâm:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dòng người lặng lẽ đưa tiễn 'quái kiệt' đàn nhị Trần Văn Xâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO