Đông nghịt người tụ tập xuyên đêm ở quán nhậu, cà phê xem Euro 2024

22/06/2024 20:12

Các hàng bia, quán nhậu vỉa hè và tụ điểm cà phê thu hút rất đông người hâm mộ bóng đá trong tuần đầu VCK Euro 2024 diễn ra. Nhiều người nước ngoài cũng thức khuya tìm đến nơi có màn hình lớn để theo dõi.

W-xem bóng đá 01.jpg

Ban đêm, không khí Euro 2024 ở Hà Nội nóng rõ rệt. Các tụ điểm xem bóng đá như hàng bia, quán cà phê có tương đối đông người hâm mộ.

xem bong da 07 406.jpeg

Một địa chỉ xem bóng đá ngoài trời ở phố Nhật Chiêu, quận Tây Hồ thu hút rất đông khách. Hình ảnh phóng viên ghi lại khi đội tuyển Bồ Đào Nha đối đầu CH Séc lúc 2h ngày 19/06.

xem bong da 09 414.jpeg

Anh Ali (quốc tịch Ai Cập) cho biết, không gian náo nhiệt này làm anh nhớ đến đất nước mình. Văn hóa xem bóng đá của hai nước khá giống nhau. "Mọi người đều thích ngồi các quán có màn hình lớn để cổ vũ cho đội tuyển họ thích. Nhưng tôi cảm thấy phong trào xem bóng đá của Việt Nam sôi động hơn”, anh Ali nói.

W-xem bóng đá 02.jpg

Đây cũng là thời điểm các quán xá tận dụng cơ hội tăng doanh thu. Trong khi dắt xe cho khách, anh Huy chia sẻ: “Bình thường lúc bán được, lúc không vì thời tiết thất thường. Dịp này vào mùa bóng đá, quán bắt đầu đông hơn. Chúng tôi cũng mở muộn để phục vụ nhu cầu khách là những đấng mày râu đam mê Euro”.

W-xem bóng đá 03.jpg

Tại một quán bia khác, lượng khách kéo đến liên tục. Chủ quán đã cho lắp đặt màn hình, tivi, máy chiếu để vừa thu hút khách hàng theo mùa vụ, vừa tìm mối khách mới nhằm tăng nguồn thu nhập trong mùa ăn ngủ với bóng đá.

W-xem bóng đá 04.jpg

Euro vòng bảng có 3 khung giờ thi đấu, 20h, 23h và 2h sáng. Ở khung giờ đầu tiên (20h) một quán nhậu đêm trên phố Phạm Văn Đồng kê màn hình sát cửa trên vỉa hè. Kết thúc trận đấu lúc gần 22h, nhóm anh Lân tranh thủ nâng chén, ăn uống và chờ xem trận đấu tiếp theo. “Chúng tôi hầu như không bỏ lỡ trận nào. Bóng đá là món ăn tinh thần không thể thiếu", một người trong nhóm nói.

W-xem bóng đá 05.jpg

Ở một chỗ ngồi khác, anh Tin đang hào hứng phân tích chiến thuật của đội tuyển Anh trong trận đấu thứ 2 vòng bảng gặp Đan Mạch, đêm 20/06.

W-xem bóng đá 06.jpg

Dù ngày nay việc theo dõi các trận sắp diễn ra và xem tỷ số, bảng xếp hạng dễ dàng hơn nhiều năm trước với một chiếc điện thoại, nhiều cửa hàng kinh doanh vẫn dán sẵn lịch thi đấu trên tường ở vị trí dễ quan sát phục vụ khách.

W-xem bóng đá 10.jpg

Ông Trần Hậu (70 tuổi, bảo vệ tại cửa hàng trên phố Lạc Long Quân) là người mê bóng đá nhưng do điều kiện công việc không thể theo dõi thường xuyên. Trong lúc làm nhiệm vụ ông tranh thủ xem tivi đang mở kênh bóng đá mà không có âm thanh, tiếng động.

W-xem bóng đá 11.jpg

Một tài xế xe ôm công nghệ trong khi đợi bắt khách ở gần một quán bia cũng mở điện thoại để xem trận đấu của tuyển Anh lúc 23h.

W-xem bóng đá 12.jpg

Trận muộn nhất diễn ra từ 2h đến gần 4h sáng, nhiều tụ điểm phục vụ người hâm mộ bóng đá vẫn sáng đèn.

Khánh Linh 

    • Những chiếc ghế vỡ và góc buồn nhất EURO 2024
      Trong khi các cầu thủ Ukraine đá trận ra quân với Romania trên sân Allianz Arena, ở quảng trường trung tâm thành phố Munich cũng khai mạc một triển lãm nhỏ. Hiện vật là một dãy ghế màu xanh và vàng đã bể nát, thủng vỡ lỗ chỗ, được nhặt nhạnh từ đống đổ nát của sân vận động Sonyachny ở Kharkiv, đã bị phá hủy hoàn toàn do quân Nga pháo kích ngày 21/5/2022.
    • Nữ CĐV sexy nhất thế giới vẫn 'đốt cháy' EURO 2024
      Người mẫu ngực bự Ivana Knoll tiếp tục là điểm nhấn của VCK EURO 2024 bằng những màn cổ vũ cuồng nhiệt trên sân Volksparkstadion ở trận Croatia hoà Albania thuộc lượt thứ hai bảng B.
    • 3 MC gợi cảm bình luận về Euro 2024 đang gây sốt trên truyền hình là ai?
      3 gương mặt xinh đẹp đồng hành, bình luận trong mùa giải Euro 2024 đang nhận được nhiều quan tâm của người hâm mộ bóng đá.
    • Một Đức màu hồng!
      Đoán xem người hâm mộ Đức thích những chàng trai của mình mặc màu gì bên cạnh sắc trắng-đen truyền thống? Câu trả lời có thể khiến những người thủ cựu như Oliver Kahn hay Lothar Matthaus không thích chút nào. Bộ áo đấu màu hồng mới của tuyển Đức đã trở thành áo đấu sân khách bán chạy nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia.
    • Khi bóng đá chỉ là… bóng đá, thì nó đẹp!
      Không cầm bóng nhiều, không để bị cuốn theo tốc độ của đối phương nhưng khi cần, Romania đã tận dụng trong tích tắc sai lầm từ Ukraina. Cú chạm 1 và nã pháo từ cự ly ngoài vòng cấm, với tốc độ 116km/h của đội trưởng Nicolae Stanciu có thể sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất tại Euro 2024. Bàn thắng thứ 2 cũng từ đường sút xa, chuẩn xác, dũng mãnh…
    • EURO 2024: Mỹ nhân Ivana Knoll đấu võ mồm với MC chuyên nghiệp
      Ivana Knoll, cựu hoa hậu Croatia, đã chỉ trích gay gắt người dẫn chương trình Laura Wontorra và một kênh truyền hình Đức về "cuộc phỏng vấn truyền hình thiếu chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay", trước thềm thất bại của Croatia dưới tay Tây Ban Nha.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đông nghịt người tụ tập xuyên đêm ở quán nhậu, cà phê xem Euro 2024
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO