Chiếc Mazda CX-5 trúng biển số ngũ quý 51G-55555 từ hồi tháng 4/2018, trải qua 3 đời chủ đến nay được anh Nguyễn Minh Trọng (Đồng Nai) mua lại với giá lên đến 2,5 tỷ đồng.
Thời điểm cách đây 4 năm, chiếc xe này cũng từng được chủ xe rao bán lại với giá 2,4 tỷ. Như vậy sau một thời gian sử dụng, giá trị chiếc xe dường như không giảm mà còn tăng giá trị.
Trong khi đó, Mazda CX-5 đời mới nhất hiện nay đang có giá niêm yết cho 6 phiên bản dao động chỉ từ 839 triệu đến 1,059 tỷ đồng.
Theo anh Trọng, sở dĩ chiếc xe không bị mất giá theo thời gian chính là nhờ sở hữu tấm biển số "ngũ quý 5", một trong những bộ số đẹp, được ưa chuộng. Giới luận số đẹp cho rằng, số 5 nằm ở trung tâm của chuỗi dãy số tự nhiên từ 1 đến 9, chính vì vậy đây được coi là con số trung lập, hài hòa, cân bằng nhất chứa cả thái âm và thái dương.
Ngoài ra, số 5 là con số vua, tượng trưng cho sự trường thọ và bất diệt biểu tượng cho cuộc sống có sự hòa hợp, yên ổn, an lành khi có 5 ngũ phúc: phú, quý, thọ, khang, ninh và là con số của đời người, tượng trưng cho danh dự, uy lực, và quyền lực, mà đạo quân tử phải có 5 đức tính cần thiết của con người: nhân, nghĩa, lễ, trí, tín.
Bên cạnh đó, chiếc Mazda CX-5 này đã được đầu tư độ lại với tổng chi phí khoảng 500 triệu đồng. Điểm đặc biệt của chiếc xe là toàn bộ nội thất Hermes có màu cam kết hợp một số chi tiết màu đen tạo điểm nhấn. Phong cách này đang được chuộng trong giới nhà giàu Việt Nam.
Tại Việt Nam, Mazda CX-5 là mẫu xe lắp ráp bởi Trường Hải đã 3 năm liên tiếp bán chạy nhất phân khúc CUV cỡ C. So với các đối thủ tham chiến ở phân khúc này, Mazda CX-5 đứng đầu bảng khi bán được 12.700 xe trong năm 2022.
Mazda CX-5 hiện bán trong nước vẫn là thế hệ thứ hai ra mắt từ giữa năm 2019. Bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của mẫu xe này đã được giới thiệu trên toàn cầu vào tháng 9/2021 nhưng chưa bán tới tay người Việt.
Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.550 x 1.840 x 1.680 (mm) chiều dài cơ sở 2700 mm và khoảng sáng gầm đạt 200mm.
Mazda CX-5 có 2 lựa chọn động cơ là SkyActiv 2.0L và 2.5L, nhưng lựa chọn lên tới 6 phiên bản. Bản 2.0L sản sinh công suất tối đa 188 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 200Nm, kết hợp hộp số AT 6 cấp và hệ thống dẫn cầu động trước. Trong khi đó bản 2.5L sản sinh công suất tối đa 188 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 251 Nm. Sức mạnh này được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Ảnh: Nguyễn Minh Trọng