Đồng Nai chi 8.000 tỷ đồng xây đường kết nối sân bay Long Thành

Hoàng Bình| 22/07/2023 16:48

Dự án đường tỉnh 770B với kinh phí hơn 8.000 tỷ đồng có chiều dài gần 43km, rộng 60m, có 8 làn xe đi qua các huyện Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành và TP Long Khánh.

Ngày 22/7, theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai, đơn vị này đã trình báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án đường tỉnh 770B lên UBND tỉnh Đồng Nai.

Dự án đầu tư xây dựng đường tỉnh 770B với tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng có chiều dài gần 43km, rộng 60m, có 8 làn xe. Dự án có điểm đầu giao với đường tỉnh 763 thuộc huyện Định Quán và điểm cuối kết nối quốc lộ 51, huyện Long Thành.

Đồng Nai chi 8.000 tỷ đồng xây đường kết nối sân bay Long Thành - 1

Tuyến đường DT770B đi qua 4 huyện và TP Long Khánh giúp kết nối khu vực phía Đông Bắc tỉnh với sân bay Long Thành (Đồ họa: Trịnh Ngà).

Dự kiến trong quý 1/2024, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ khởi công dự án. Tuyến đường tỉnh 770B đi qua các huyện Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành và TP Long Khánh. Đây là đường kết nối các huyện phía Đông bắc của tỉnh với sân bay Long Thành.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai kiến nghị đến UBND các huyện Cẩm Mỹ, Định Quán, Thống Nhất, Long Thành và TP Long Khánh hỗ trợ cập nhật quy hoạch dự án vào quy hoạch vùng của địa phương.

Tuyến đường tỉnh 770B là đường được đầu tư xây dựng mới với mục tiêu từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch, tạo sự kết nối giữa các huyện phía Đông, Đông Bắc với Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn, Bàu Cạn - Tân Hiệp, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và khu vực cảng biển Cái Mép - Thị Vải.

Từ đó, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải góp phần phát triển kinh tế, xã hội của các huyện, thành phố có đường đi qua. Tuyến đường sẽ kết nối vùng giúp người dân thuận lợi hơn trong đi lại, giao thông giao thương phát triển. Đồng thời góp phần phát triển kinh tế, giảm thời gian vận chuyển hành khách, hàng hóa qua nhiều địa phương.

Đồng Nai chi 8.000 tỷ đồng xây đường kết nối sân bay Long Thành - 2

Quốc lộ 51 qua huyện Long Thành là điểm cuối của tuyến DT 770B (Ảnh: Hoàng Bình).

Trong quy hoạch điều chỉnh giao thông của tỉnh Đồng Nai đến năm 2030, phần lớn các đường được đề xuất mở mới, mở rộng và nâng cấp đều lấy sân bay Long Thành làm trung tâm.

Theo đó, tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch mở mới 4 đường kết nối các huyện đến khu vực sân bay Long Thành cũng như giảm tải cho quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn tới. Đó là ĐT.770B; ĐT.773B; ĐT.789B; ĐT.763B. Các đường này sẽ có lộ giới từ 45-60m, tổng vốn đầu tư cả 4 đường lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai chi 8.000 tỷ đồng xây đường kết nối sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO