Động lực cho Tiến Linh sau bàn thắng giải tỏa ở Cúp Quốc gia

MINH PHONG| 30/11/2023 11:31

Sau nhiều tháng thi đấu kém phong độ, Nguyễn Tiến Linh đã có được bàn thắng ở mùa giải 2023-2024, qua đó tạo đòn bẩy niềm tin để hướng đến các trận đấu tiếp theo.

Động lực cho Tiến Linh sau bàn thắng giải tỏa ở Cúp Quốc gia
Tiền đạo Tiến Linh ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2023-2024. Ảnh: VPF

Một tuần sau khi rời đội tuyển Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đưa vào đội hình chính của câu lạc bộ Bình Dương, trong màn so tài với TPHCM tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023-2024.

Ông Đức sử dụng sơ đồ 4-5-1 và Tiến Linh đá cắm. Bóng hướng nhiều về chân sút này với hy vọng giải tỏa cơn khát bàn thắng.

Nhưng cũng phải đến hiệp 2, với sự xuất hiện của Nguyễn Trần Việt Cường, Tiến Linh mới có thể "nổ súng". Đường chuyền thuận lợi về trước gôn trống của Việt Cường tạo điều kiện cho Tiến Linh đệm bóng vào lưới.

Tiền đạo sinh năm 1997 không ăn mừng quá khích, nhưng anh đã trút bỏ gánh nặng buộc lấy chân mình suốt gần 4 tháng qua. Trước đó, cầu thủ người Hải Dương thi đấu thiếu sắc bén trong 8 trận liên tiếp, kéo dài từ đầu tháng 8 đến cuối tháng 11.

Ít ai biết, trước thềm trận đấu giữa Việt Nam và Philippines ở lượt trận đầu tiên vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Tiến Linh đã làm rất tốt bài tập dứt điểm, với 7/10 tình huống đưa được bóng vào lưới.

Song, khi bước vào thực chiến, chân sút 26 tuổi lại không thể có được điều mình mong muốn. Việc phải rời sân giữa giờ nghỉ 2 hiệp khi ấy càng khiến Tiến Linh bức bối, khi anh chưa thể có được bàn thắng giải tỏa. Phải đến khi huấn luyện viên Troussier đưa ra những giải thích về chuyên môn, anh mới có thể vơi bớt nỗi buồn.

Với một tiền đạo như Tiến Linh, việc không ghi bàn trong một quãng thời gian dài tạo ra tâm trạng không tốt, từ cảm xúc thi đấu cho đến phong độ. Vậy nên, bàn thắng vào lưới câu lạc bộ TPHCM vừa qua giúp Tiến Linh có thêm động lực để tự tin hơn khi đối diện với cầu môn.

Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức có thể khó tính, ông vẫn chưa hài lòng về thể lực của Tiến Linh. Nhưng đi kèm nhận xét đó, nhà cầm quân này cũng vui vẻ hơn khi Tiến Linh bắt đầu lấy lại bản năng của một “sát thủ”.Bên cạnh đó, huấn luyện viên Troussier cũng vui hơn khi Tiến Linh lập công. Trong bối cảnh một số tiền đạo như Văn Toàn, Đình Bắc, Tuấn Hải rồi Tiến Linh đều “nổ súng”, hàng công của tuyển Việt Nam cũng nhờ vậy mà khấp khởi hơn, nhất là khi sắp bước vào chiến dịch Asian Cup sau đây 1 tháng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động lực cho Tiến Linh sau bàn thắng giải tỏa ở Cúp Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO