Dông lốc kéo sập khung nhà hội chợ ở Phú Quốc, tiểu thương khóc ròng

Nguyễn Hành| 09/08/2022 18:44

Khung nhà hội chợ thương mại tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang bị dông lốc kéo sập, khiến nhiều gian hàng hư hỏng.

Chiều 9/8, lãnh đạo UBND TP Phú Quốc xác nhận sự việc và cho biết, ngành chức năng đang kiểm kê thiệt hại của tiểu thương để thành phố có phương án hỗ trợ.

Theo báo cáo ban đầu của cơ quan chức năng, khoảng 2h ngày 9/8, dông lốc bất ngờ xuất hiện trên địa bàn TP Phú Quốc, trong đó có khu tổ chức hội chợ. Dông gió đã cuốn sập 2 khung nhà tiền chế rộng khoảng 400m2.

Khung nhà đổ sập, đè lên nhiều gian hàng bán trái cây, đồ chơi trẻ em, gốm sứ… làm hư hỏng nhiều tài sản.

Dông lốc kéo sập khung nhà hội chợ ở Phú Quốc, tiểu thương khóc ròng - 1

Nhiều gian hàng tại khu hội chợ bị hư hỏng (Ảnh: CTV).

Một số tiểu thương cho hay, dông lốc xảy ra lúc rạng sáng khi mọi người đang ngủ nên không ai kịp phản ứng, di chuyển đồ đạc để giảm thiệt hại.

Bà Hoàng Thị Phương (chủ gian hàng quần áo) cho biết, sự cố này khiến bà thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Chồng bà bị thương, chảy máu ở đầu.

Theo lãnh đạo TP Phú Quốc, đơn vị tổ chức hội chợ có hợp đồng thuê địa điểm tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh Phú Quốc. Đáng ra hợp đồng đã hết hạn ngày 7/8 nhưng phía công ty tổ chức xin gia hạn thêm 2 ngày thì xảy ra sự cố.

Bài liên quan
  • Dự báo thời tiết ngày 20/7: Bắc Bộ có mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh
    (TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với cơn bão số 3 kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên trong ngày và đêm 20/7, ở phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dông lốc kéo sập khung nhà hội chợ ở Phú Quốc, tiểu thương khóc ròng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO