Đồng hương thầy Park sẵn sàng đối đầu tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

NGUYỄN ĐĂNG| 31/08/2022 14:54

Huấn luyện viên Kim Pan-gon của tuyển Malaysia tự tin sẽ cùng đội nhà đạt kết quả khả quan tại AFF Cup 2022, bất chấp việc nằm cùng bảng đấu với tuyển Việt Nam, nơi người đồng hương Park Hang-seo đang dẫn dắt.

Đồng hương thầy Park sẵn sàng đối đầu tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022
Huấn luyện viên Kim Pan-gon tự tin cùng tuyển Malaysia đối đầu tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: FAM

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 đưa tuyển Malaysia nằm cùng bảng B với tuyển Việt Nam, Singapore, Lào, Myanmar. Đây được xem là bảng đấu nặng hơn so với bảng A, nơi có đương kim vô địch Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và 1 đội vượt qua vòng sơ loại.

“Đây là kết quả bốc thăm tốt, mặc dù tuyển Việt Nam, Myanmar, Singapore nằm cùng bảng đấu. Tuyển Việt Nam là đội mạnh nhất bảng, đội bóng của ông Park Hang-seo là tập thể hoàn chỉnh. Nhưng Singapore, Lào, Myanmar cũng là những đội bóng tốt. Chúng tôi không quan tâm đến các đội mạnh hay yếu mà sẽ cố gắng hết sức trong mọi trận đấu”, ông Kim Pan-gon cho biết.

Ông Kim Pan-gon là đồng hương Hàn Quốc của thầy Park. Kỳ AFF Cup 2022 sắp tới là lần đầu tiên hai người chạm trán nhau ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tại AFF Cup 2020, tuyển Malaysia đã thua tuyển Việt Nam 0-3 ở vòng bảng, sau đó bị loại. Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe sau đó thôi việc, người kế nhiệm chính là Kim Pan-gon.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp tuyển Malaysia lột xác hoàn toàn, với lối chơi có cường độ cao, dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Tuyển Malaysia đã giành quyền dự Asian Cup 2023 rất thuyết phục. Kỳ AFF Cup sắp tới, họ hy vọng sẽ trả món nợ trước tuyển Việt Nam để quên đi nỗi thất vọng bị loại ở giải đấu lần trước.

Trong lịch sử, tuyển Malaysia mới 1 lần vô địch AFF Cup vào năm 2010. Năm 2018, họ cũng vào chung kết nhưng thua tuyển Việt Nam với tỉ số chung cuộc 2-3.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đồng hương thầy Park sẵn sàng đối đầu tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO