Đồng hồ nước điện tử - Hiện đại hóa trong lĩnh vực quản lý nước

T/H| 31/01/2024 17:00

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, đồng hồ nước điện tử đang nổi lên của sự hiện đại hóa trong lĩnh vực quản lý và đo lường môi chất. Được thiết kế với những tính năng tiên tiến và ưu việt, đồng hồ nước điện tử không chỉ đem lại sự tiện lợi mà còn mang đến những đổi mới. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về thiết bị trong bài viết dưới đây nhé.

Đồng hồ đo nước điện tử hay còn được hiểu ngắn gọn là đồng hồ đo lưu lượng nước phương thức hoạt động điện từ, đây là 1 dạng đồng hồ có thể đo được nhiều dạng môi chất khác nhau như: Nước sạch, nước thải, nước nóng, khí, hơi…

Đồng hồ đo lưu lượng nước điện từ hiện nay chủ yếu có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với tiêu chuẩn khắt khe và có nhiều chứng chỉ trong an toàn với nguồn môi chất, con người.

Cấu tạo của đồng hồ đo nước điện tử

Đồng hồ đo nước điện tử được cấu tạo từ các bộ phận sau

1. Thân đồng hồ: Là bộ phận lớn liên kết các bộ phận còn lại thành 1 thiết bị hoàn chỉnh, thông thường thân được làm từ hợp kim nhôm, gang hoặc thép không gỉ.

2. Màn hình LCD: Là 1 màn hình nhỏ được đặt ở vị trí dễ quan sát trên thiết bị, có công năng hiển thị các thông số đo lường mà sản phẩm đã đo được.

3. Bộ phận cảm biến điện từ: Bao gồm bộ phận truyền và thu có chức năng đo đếm lượng môi chất đã đi qua đồng hồ trong 1 khoảng thời gian nhất định.

4. Bộ phận kết nối: Được đặt song song với nhau ở 1 vị trí nhất định có chức năng liên kết đồng hồ với đường ống, thông thường đồng hồ sẽ sử dụng tiêu chuẩn nối bích.

5. Pin rời: Các mẫu đồng hồ điện từ có các bản tùy chỉnh như tích hợp pin rời cho các vị trí lắp đặt ở xa, những nơi mà con người ít đặt chân đến.

6. Ngoài ra còn có các bộ phận nhỏ khác như: Dây chuyền tín hiệu, giao tiếp không dây…

Ưu điểm nổi bật của đồng hồ nước điện tử

Các mẫu đồng hồ điện từ đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và tiên tiến bậc nhất hiện nay, vì thế sản phẩm đều có 1 độ bền tương đối cao có thể lên tới 10 năm

Hoạt động bằng nguyên lý điện từ bằng cách phát ra nguồn điện nhỏ, vì vậy khả năng đo của đồng hồ có độ chính xác cực cao, sai số cực thấp, phù hợp dùng trong các ngành thương mại chất lỏng hiện nay.

Đồng hồ có nhiều tiêu chuẩn kích thước đường ống khác nhau từ DN50 đến Dn600, sử dụng tiêu chuẩn nối bích phổ thông giúp thiết bị phù hợp với nhiều hệ thống đường ống lớn nhỏ khác nhau.

Đồng hồ nước điện từ được chia thành nhiều mẫu mã khác nhau để tối ưu cho từng đường ống, môi trường đo, vị trí đo..

Đồng bộ tốt cho các môi trường có nhiều thiết bị khi có thể kết nối từ xa, không dây với tủ điều khiển.

Ngoài ra còn nhiều ưu điểm khác nữa như: Màn hình lcd nhìn được trong bóng tối, tiêu chuẩn kháng nước, bụi bẩn ip67, sơn epoxy bên ngoài giúp chống ô xi hóa…

Phân loại đồng hồ nước điện tử hiện nay

Đồng hồ nước điện từ màn hình rời

Đây là dạng có thân và màn hình rời nhau và liên kết với nhau bằng 1 dây liên kết, Đồng hồ đo nước màn hình rời thích hợp lắp đặt ở những vị trí mà con người ít đặt chân tới như trên cao, dưới ngầm và theo dõi lộ trình qua màn hình rời.

Đồng hồ nước điện từ Pin rời

Sản phẩm này khi sản xuất sẽ được tích hợp viên pin đi kèm trong thiết bị, với viên pin rời tích hợp này thì đồng hồ có thể hoạt động mà không cần kết nối nguồn điện trong 1 khoảng thời gian dài ít nhất là 7 năm.

Đồng hồ nước điện tử Compact

Đây là dạng đồng hồ phiên bản phổ biến nhất hiện nay, sử dụng điện tích hợp trực tiếp trên thân van, thiết bị này phù hợp lắp ở những đường ống nổi, những nơi dễ quan sát nhất.

Lưu ý khi lựa chọn đồng hồ đo nước điện từ chính hãng

Là 1 dòng sản phẩm có chức năng thương mại hóa như đồng hồ hồ đo nước, việc lựa chọn sản phẩm càng cẩn thận thì sẽ càng giúp ích cho hệ thống.

Lưu ý 1: Cần phải lựa chọn chất liệu phù hợp với môi chất đo để tránh bị ô xi hóa và an toàn, nếu môi chất có tính ăn mòn cao thì ưu tiên nên sử dụng inox 316 hoặc nhựa..

Lưu ý 2: Đường ống trên thân van đều có kích thước và việc lựa chọn chuẩn size là điều bắt buộc trước khi đặt mua đồng hồ nước điện từ.

Lưu ý 3: Thiết bị tuy được trang bị tiêu chuẩn kháng nước, bụi bẩn IP67, tuy nhiên nhà cung cấp khuyến khích không nên đặt trực tiếp thiết bị ra ngoài.

Lưu ý 4: Đồng hồ nước điện tử cần được bảo dưỡng thường xuyên hơn, trung bình theo như khuyến nghị của nhà sản xuất thì thiết bị cần được bảo dưỡng ít nhất 6 tháng 1 lần

Lưu ý 5: Lựa chọn các sản phẩm chính hãng các bạn cần tìm đơn vị cung cấp uy tín, có đầy đủ giấy tờ sản xuất, co,cq nếu là hàng nhập khẩu, chính sách bảo hành cho các loại van công nghiệp thường từ 12 cho đến 24 tháng.

Địa chỉ cung cấp Đồng hồ nước điện từ chính hãng

Tuấn Hưng Phát Valve là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các loại đồng hồ nước điện tử, được thành lập từ năm 2009 đến nay đã trải qua hơn 15 năm phát triển, với đội ngũ kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm. THP sẽ đem lại cảm giác yên tâm nhất khi sử dụng thiết bị của chúng tôi.

Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH TM TUẤN HƯNG PHÁT

Địa chỉ: Số 184 Hoàng Văn Thái, P.Khương Mai, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Mã số thuế: 0 1 0 3 4 6 3 0 2 4
VP Đại Diện: Liền kề 37, Số nhà 11, Khu đô thị mới Phú Lương, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Hà Nội
SĐT: 0961.694.858
VP Phía Nam: 117, Quốc Lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP.HCM

Bài liên quan
  • Fatzbaby là 'cái hiệu được thương' trên các sàn thương mại điện tử
    Dạo một vòng tìm sản phẩm Fatzbaby trên các cửa hàng Shopee, thì thấy hầu hết các sản phẩm đều được đánh giá từ 4,8 – 5 sao với các comment như: sản phẩm đẹp, dễ sử dụng, tiện lợi… Điều thú vị là các đại lý của Fatzbaby cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ bán hàng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đồng hồ nước điện tử - Hiện đại hóa trong lĩnh vực quản lý nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO