Đồng đội tại Pau FC, Henri Saivet: Quang Hải cần phải học hỏi rất nhiều

27/07/2022 16:00

Cựu cầu thủ Newcastle, Henri Saivet đánh giá cao những nỗ lực của Quang Hải, nhưng thẳng thắn cho rằng tiền vệ người Việt Nam cần thêm thời gian để thích nghi với Pau FC.

"Do gặp rào cản ngôn ngữ, Quang Hải đang ở cùng một phiên dịch viên. Người đó dạy cho Quang Hải những từ cơ bản về bóng đá và tên gọi của chúng tôi. Mọi thứ tiến triển tốt, dù cậu ấy đôi khi gặp trục trặc khi giao tiếp trên sân", Henri Saivet nói về Quang Hải.

"Trục trặc cũng là bình thường vì Quang Hải đến từ một nước xa xôi và cần học hỏi rất nhiều. Nhưng cậu ấy đã rất nỗ lực và tiến bộ nhiều so với lúc ra mắt", ngôi sao của Pau FC nói tiếp.

12sd.png
Henri Saivet cho rằng Quang Hải còn nhiều hạn chế

"Quang Hải là cầu thủ đáng xem, và chúng tôi cũng thấy chân trái cậu hay. Cậu ấy vẫn còn chút rụt rè vì chưa hiểu rõ môi trường mới. Chúng tôi động viên cậu hãy bỏ qua những rào cản. Toàn đội cũng liên tục nói với Quang Hải rằng: Cậu ở đây vì cậu đủ giỏi”, Henri Saivet khẳng định.

Henri Saivet là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất tại Pau FC ở mùa giải 2022-2023. Cựu thần đồng bóng đá Pháp từng thi đấu cho Newcastle, năm nay 31 tuổi.

Saivet là cầu thủ cạnh tranh trực tiếp suất đá chính với Quang Hải khi cùng chơi ở vị trí tiền vệ công. Dù vậy, cầu thủ này hiện đang gặp chấn thương nên phải nghỉ một vài vòng đấu đầu tiên tại Ligue mùa giải mới.

agfd.png
Quang Hải rất nỗ lực thể hiện mình

Kể từ khi tới Pháp vào cuối tháng 6 vừa qua, Quang Hải đã có gần một tháng tập luyện, được ra sân trong cả 4 trận giao hữu của Pau FC, ghi 1 bàn thắng.

Pau FC bước vào trận mở màn mùa giải mới gặp Guingamp vào lúc 0h ngày 31/7 (giờ Việt Nam). Người hâm mộ hy vọng Quang Hải được HLV Tholot trao cơ hội thể hiện ngay trận ra quân khi để lại dấu ấn nhất định trong 1 tháng vừa qua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đồng đội tại Pau FC, Henri Saivet: Quang Hải cần phải học hỏi rất nhiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO