Đồng đội của Công Phượng đến Bồ Đào Nha thi đấu ở tuổi 56

NGUYỄN ĐĂNG| 02/02/2023 18:34

Ngôi sao bóng đá Nhật Bản Kazuyoshi Miura đã kéo dài sự nghiệp thi đấu hàng thập kỷ của mình, khi gia nhập đội bóng hạng hai Bồ Đào Nha Oliveirense theo dạng cho mượn từ Yokohama FC – câu lạc bộ Công Phượng đang đầu quân.

Đồng đội của Công Phượng đến Bồ Đào Nha thi đấu ở tuổi 56
Kazuyoshi Miura được xem là cầu thủ chuyên nghiệp già nhất thế giới khi vẫn bền bỉ ra sân ở tuổi U60. Ảnh: Yokohama FC

“Xin chào mọi người tại Yokohama FC. Tôi đã quyết định chuyển đến Oliveirense theo dạng cho mượn. Tôi sẽ cố gắng hết sức để là chính mình và cho thấy khả năng của mình. Tôi chúc Yokohama FC mọi điều may mắn nhất tại J.League 1”, Kazuyoshi Miura cho biết trên trang chủ Yokohama FC.

Tại đội bóng mới, Kazuyoshi Miura sẽ mặc chiếc áo số 11 quen thuộc. Ông đã được các cổ động viên đội bóng mới chào đón nhiệt liệt. Tháng 11.2022, Oliveirense đã được mua lại bởi Onodera Group - công ty sở hữu Yokohama FC. Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, công ty đang hợp tác với Yokohama FC để thực hiện nhiều chiến dịch lớn. Việc King Kazu chuyển đến Bồ Đào Nha là 1 phần trong kế hoạch đó.

Miura, được mệnh danh là "King Kazu" ở Nhật Bản, bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 1986 với đội bóng Brazil Santos và đã chơi 37 mùa giải liên tiếp cho nhiều đội bóng khác nhau. Việc chuyển đến Bồ Đào Nha sẽ chứng kiến ​​việc ông thi đấu ở quốc gia thứ 6 sau thời gian ra sân ở Brazil, Nhật Bản, Italia, Croatia và Australia.

Mùa trước, ông Miura thi đấu cho đội bóng hạng tư Nhật Bản Suzuka Point Getters - do anh trai Yasutoshi quản lý - dưới dạng cho mượn từ Yokohama FC. Miura ghi 2 bàn - một từ chấm phạt đền và một bằng đầu - trong 18 lần ra sân mùa trước cho Suzuka, đội đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Ngoài Công Phượng, ông Miura còn có thời gian làm đồng đội với Tuấn Anh tại Yokohama FC. Ảnh: Yokohama FC
Ngoài Công Phượng, ông Miura còn có thời gian làm đồng đội với Tuấn Anh tại Yokohama FC. Ảnh: Yokohama FC

Tại Bồ Đào Nha, Kazuyoshi Miura có thể đá cặp cùng Christian Kendji Wagatsuma Ferreira - cầu thủ người Brazil gốc Nhật Bản có biệt danh "Kazu" và năm nay mới 23 tuổi. Ngày 26.2 tới, ông Miura sẽ chính thức bước sang tuổi 56 và ông nhấn mạnh muốn tiếp tục thi đấu cho đến khi 60 tuổi.

Là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất Châu Á trong những năm 1990, ông Miura đã góp phần đưa bóng đá Nhật Bản lên bản đồ thế giới khi giải chuyên nghiệp J.League ra mắt vào năm 1993. Tiền đạo này ra mắt đội tuyển Nhật Bản vào năm 1990 và nổi tiếng là bị loại khỏi đội tuyển quốc gia trong lần đầu tiên tham dự vòng chung kết World Cup vào năm 1998, mặc dù đã ghi 55 bàn sau 89 trận cho đội tuyển quốc gia.

Khi tiền vệ Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu cho Yokohama FC năm 2016, anh đã học được rất nhiều bổ ích từ huyền thoại sống của bóng đá Nhật Bản. Ông Miura sau đó còn nhận Tuấn Anh làm em kết nghĩa. Bản thân ông cũng từng cùng Yokohama FC có 2 lần sang Việt Nam tập huấn, thi đấu giao hữu.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đồng đội của Công Phượng đến Bồ Đào Nha thi đấu ở tuổi 56
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO