Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: 17.000 người chết, thời gian đang cạn dần

09/02/2023 23:16

Sau hơn 72 giờ kể từ khi thảm họa động đất kinh hoàng xảy ra, hơn 17.000 người được xác nhận đã thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: 17.000 người chết, thời gian đang cạn dần - 1

Khung cảnh tan hoang tại Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất kinh hoàng hôm 6/2 (Ảnh: Reuters).

Trong một phát biểu hôm 9/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết 17.176 nạn nhân được xác nhận đã thiệt mạng sau trận động đất kinh hoàng hôm 6/2 tại khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Trong đó, Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận 14.014 người thiệt mạng. Số nạn nhân tại Syria là 3.162 người.

Bên cạnh đó, hàng chục nghìn người khác cũng đã bị thương và đang được khẩn trương điều trị tại các bệnh viện dã chiến mới được lập nên. Con số thương vong được dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: 17.000 người chết, thời gian đang cạn dần - 2

Lực lượng cứu hộ giải cứu một nạn nhân khỏi đống đổ nát (Ảnh: Getty).

Lực lượng cứu hộ hiện vẫn đang dốc toàn lực để tìm kiếm những người còn sống sót trong đống đổ nát. Tuy nhiên, một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận với Reuters rằng thời gian đang cạn dần và tình hình đang trở nên "hết sức khó khăn".

Tại các thành phố nơi xảy ra động đất, những người sống sót hiện đang phải tiếp tục sống trong cảnh tạm bợ tại các khu trú ẩn tạm thời hoặc trong xe hơi. Việc hỗ trợ những người này cũng đang trở thành một vấn đề cấp thiết với nhà chức trách, khi nhiệt độ mùa đông tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang xuống rất thấp.

Sáng sớm ngày 6/2 theo giờ địa phương, một trận động đất mạnh 7,8 độ richter đã xảy ra tại khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Trận động đất với sức công phá tương đương 32 quả bom nguyên tử mà Mỹ thả xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản đã tàn phá một khu vực rộng lớn, gây ra thiệt hại kinh hoàng về người và tài sản.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: 17.000 người chết, thời gian đang cạn dần
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO