Động đất tại Đài Loan không ảnh hưởng tới nguồn cung chất bán dẫn toàn cầu

07/04/2024 17:05

Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới TSMC cho biết doanh thu cả năm của họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi trận động đất ngày 3/4, làm thị trường bớt lo ngại về nguồn cung chất bán dẫn toàn cầu.

(Ảnh: Global Times)
(Ảnh: Global Times)
(Ảnh: Global Times)
(Ảnh: Global Times)

Trận động đất tồi tệ nhất trong 25 năm ở Đài Loan (Trung Quốc) đã khiến nhiều hoạt động phải tạm dừng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, ngành công nghiệp bán dẫn của Đài Loan đã nhanh chóng khởi động lại.

Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC), chuyên sản xuất chip tiên tiến hàng đầu cho Apple và Nvidia, cho biết họ đã nối lại hoạt động sản xuất chưa đầy 24 giờ sau thông báo sơ tán nhân viên và tạm dừng hoạt động.

Công ty này cho biết không ghi nhận thiệt hại đối với các thiết bị sản xuất chip quan trọng nhất của họ sau trận động đất có độ lớn 7,4 xảy ra hôm 3/4 tại Đài Loan.

TSMC cũng cho biết doanh thu cả năm của họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi trận động đất lớn ngày 3/4 vừa qua, điều này làm thị trường bớt lo ngại về việc nguồn cung chất bán dẫn toàn cầu bị ảnh hưởng.

“TSMC duy trì kế hoạch tăng trưởng doanh thu cả năm với mức phần trăm từ thấp đến trung bình 20% được đưa ra tại hội nghị các nhà đầu tư tổ chức vào tháng 1/2024,” nhà sản xuất chip hợp đồng lớn nhất thế giới này cho biết.

TSMC đóng một vai trò to lớn trong chuỗi cung ứng chip toàn cầu và trận động đất lớn nhất trong ít nhất 25 năm xảy ra vào thứ Tư (3/4) đã làm dấy lên lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung.

Ngoài TSMC, hòn đảo này còn là “quê hương” của UMC, Vanguard International Semiconductor, và Powerchip Semiconductor Manufacturing.

Công ty cho biết, ngoài một số dây chuyền sản xuất nhất định ở những khu vực chịu ảnh hưởng lớn, thiết bị các nhà máy ở Đài Loan phần lớn đã được phục hồi hoàn toàn tính đến thứ Sáu (5/4).

TSMC cho biết họ đang đánh giá đầy đủ tác động và thông báo những cập nhật cần thiết cho khách hàng./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động đất tại Đài Loan không ảnh hưởng tới nguồn cung chất bán dẫn toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO