Động đất ở Nhật Bản: Nhiều công dân Việt Nam đã sơ tán đến nơi an toàn

Hà Mỹ| 02/01/2024 21:33

Bộ Ngoại giao cho biết đến nay, các cơ quan chưa ghi nhận thông tin về thương vong của người Việt Nam ở Nhật Bản do trận động đất gây ra. Nhiều người đã sơ tán đến nơi tạm trú an toàn.

Tối 2/1, Bộ Ngoại giao thông tin về một số động thái của Việt Nam sau khi nắm bắt diễn biến các trận động đất lớn vừa xảy ra tại tỉnh Ishikawa và một số khu vực lân cận ở miền trung Nhật Bản.

Đáng lưu ý, thảm họa động đất còn dẫn đến sóng thần tại nhiều khu vực bờ biển Nhật Bản, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho quốc gia này.

Theo đó, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản chủ động, nhanh chóng nắm bắt thông tin về tình hình an toàn của công dân Việt Nam ở địa bàn xảy ra động đất.

Các cơ quan cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, nghiệp đoàn, hội đoàn để thông tin, hướng dẫn cộng đồng người Việt tại khu vực chịu thiệt hại.

Theo thông tin từ cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản, đến nay, các đơn vị chưa ghi nhận thông tin về thương vong của người Việt do trận động đất gây ra.

Nhiều công dân Việt Nam đã được chính quyền địa phương Nhật Bản hỗ trợ, sơ tán đến nơi tạm trú an toàn.

Cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, hội đoàn người Việt tại các địa phương bị động đất để theo dõi sát tình hình; sẵn sàng triển khai phương án bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Động đất ở Nhật Bản: Nhiều công dân Việt Nam đã sơ tán đến nơi an toàn - 1

Các vết nứt do trận động đất mạnh gây ra bên ngoài một tòa nhà ở thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản (Ảnh: JT).

Theo AFP, Văn phòng Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết kể từ ngày 1/1, Nhật Bản đã hứng chịu 155 trận động đất, trong đó có một trận động đất mạnh 7,6 độ và một trận khác mạnh hơn 6 độ.

Trong số những trận động đất xảy ra, hầu hết đều có cường độ lớn hơn 3 độ. Mặc dù cường độ giảm dần, nhiều trận động đất vẫn có thể khiến người dân cảm nhận thấy vào sáng 2/1, theo Văn phòng Khí tượng Nhật Bản (JMA).

Thảm họa động đất xảy ra vào ngày đầu năm mới ở Nhật Bản đến nay khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, gây ra sóng thần cao hơn 1 mét, khiến nhiều ngôi nhà bị hư hại, gây ra hỏa hoạn, và thiệt hại nặng nề chỉ sau một đêm.

Tính đến sáng 2/1, khoảng 32.700 hộ gia đình trong khu vực vẫn không có điện. Hàng chục nghìn người được lệnh sơ tán và khoảng 1.000 người tìm nơi ẩn náu tại một căn cứ quân sự.

Công dân Việt Nam cần giúp đỡ có thể liên hệ với các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản theo số điện thoại:

+ Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo: +81-80-3590-9136, +81-80-20346868, +81-90-1255-5537.

+ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka: +81-90-4769-6789.

+ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka: +81-92263-7668.

Bài liên quan
  • Động đất cực mạnh ở Nhật Bản, cảnh báo sóng thần cao tới 5m
    Một trận động đất và sóng thần đã xảy ra ở miền trung Nhật Bản và bờ biển phía tây nước này ngày 1/1, buộc người dân phải sơ tán, hàng nghìn ngôi nhà bị mất điện và làm gián đoạn các chuyến bay cũng như dịch vụ đường sắt đến khu vực bị ảnh hưởng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động đất ở Nhật Bản: Nhiều công dân Việt Nam đã sơ tán đến nơi an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO