Động đất ở Đài Loan, các tour cho khách Việt Nam có bị ảnh hưởng?

An Thanh (T/H MXH)| 03/04/2024 19:32

Sau trận động đất mạnh 7,5 độ Richter tại Đài Loan vào sáng ngày 3/4, các công ty du lịch Việt Nam nhanh chóng cập nhật tình hình, cân nhắc lại các kế hoạch phù hợp để đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

Hoạt động bình thường

Ngay sau khi nhận thông tin về trận động đất xảy ra ngoài khơi Đài Loan, các công ty du lịch Việt Nam các công ty du lịch cho biết các đoàn khách Việt đang đi du lịch tại những điểm đến ở Đài Loan thời điểm này và đều an toàn.

Động đất tại Đài Loan, khách Việt có hủy tour?- Ảnh 1.

Vietravel hiện có 3 đoàn khách với số lượng 71 thành viên, tham quan tại nhiều địa điểm khác nhau với lịch trình bình thường. Trong đó, 1 đoàn khách đã khởi hành về Việt Nam; 1 đoàn sẽ kết thúc hành trình vào 4/4 và đoàn khách còn lại sẽ khởi hành về nước vào 6/4.

Trong khi đó, theo thông tin từ công ty du lịch Liên Bang, đơn vị có đoàn khách 19 người vừa kết thúc lịch trình ở Đài Bắc, Đài Loan ngày 2/4. Dù gặp phải động đất nhưng cả đoàn khách đều an toàn và vẫn đang theo lịch trình tour bình thường.

Chia sẻ của các công ty du lịch Saigontourist và TST Tourist cho hay, hiện tại cả hai không có tour nào tại Đài Loan. Tuy nhiên, các tour dự kiến khởi hành sau khoảng thời gian này đến Đài Loan vẫn chưa nhận ý kiến hoãn thời gian hay hủy chuyến từ khách hàng. Khu vực xảy ra động đất hay sóng thần cũng không ảnh hưởng đến các tour du lịch được khai thác.

Ghi nhận từ ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing thuộc Công ty TST Tourist, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp không bị ảnh hưởng nhiều. Lí do là vì như cầu đi Đài Loan của du khách Việt Nam nhiều so với năm ngoái. Thay vào đó, du khách đang có xu hướng chuyển sang du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào. 

Sẵn sàng ứng phó, an toàn là trên hết

Dù trận động đá đã đi qua, song những rung chấn vẫn còn kéo dài. Thậm chí, năng lượng từ trận động đất còn được dự báo sẽ kéo theo sóng thần tại Đài Loan và một số vùng lận cận ở Nhật Bản, Philippines.

Đoàn du khách Việt ở Đài Loan vừa kết thúc lịch trình vào ngày 3-4 - Ảnh: TQT

Cục Khí tượng Đài Loan ban hành cảnh báo sóng thần, nội dung cảnh báo: "Trận động đất này đã gây ra sóng thần, đang dần tiến đến bờ biển Đài Loan. Cảnh báo người dân ở các khu vực ven biển nâng cao cảnh giác và đề phòng nguy cơ sóng thần đột ngột ập đến". Không chỉ vậy, một số nguồn tin khác còn cho biết sẽ có thêm một trận động đất khác xảy ra tại Đài Loan vào 3 ngày sau.

Cơ quan địa chấn Philippines đưa ra cảnh báo các khu vực ven biển phía đông Philippines sẽ hứng chịu “Sóng thần cao”.

Theo đài NHK của Nhật Bản, sóng thần đã xảy ra tại đảo Yonaguni sau khi trận động đất ban đầu được xác định. Sóng cao 30cm đã được ghi nhận tại đảo Yonaguni lúc 9 giờ 18 phút (giờ địa phương). Ở một số nơi khác tại Nhật Bản, người dân được chính quyền hướng dẫn sơ tán khẩn cấp đề đề phòng nguy cơ xấu nhất.

Dù ở thời điểm hiện tại, các tour du lịch từ Việt Nam đi Đài Loan hay Nhật Bản vẫn đảm bảo an toàn và không có sự thay đổi lịch trình. Thế nhưng, trước nhưng diễn biến phức tạp tại Đai Loan, tour du lịch đến Liên Hoa vào ngày 8/4 đang được Vietravel xem xét lại.

Một số tour du lịch đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào của các công ty du lịch đều nằm ngoài vùng ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu có nguy cơ thiếu an toàn, các công ty du lịch cho biết sẵn sàng thay đổi lịch trình nếu cần. Thậm chí, nếu tình hình không khả quan, sẽ ngừng khai thác tour để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động đất ở Đài Loan, các tour cho khách Việt Nam có bị ảnh hưởng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO