Động đất Đài Loan (Trung Quốc): Người hùng kể lại khoảnh khắc 'không có thời gian để sợ'

05/04/2024 17:15

Khi trận động đất mạnh 7,4 độ tấn công Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng 3-4, bốn nữ nhân viên tại một trung tâm chăm sóc hậu sản tức tốc bảo vệ ít nhất 12 trẻ sơ sinh.

Đoạn video về hành động của những nhân viên được ca ngợi là "người hùng" nêu trên đang được chia sẻ rộng rãi.

Hai trong số bốn nhân viên đến từ Trung tâm Chăm sóc Hậu sản Ma Chérie chi nhánh Shilin ở TP Đài Bắc đã kể lại sự việc với hãng tin CNA (Đài Loan) vào ngày 4-4.

Cô Elaine, y tá trưởng tại trung tâm nêu trên, cho biết bản năng đầu tiên của họ là đảm bảo an toàn cho mọi bé khi động đất ập đến. "Bất cứ ai làm việc tại trung tâm chăm sóc sức khỏe đều thấu hiểu điều này" – cô nói.

Trong đoạn video, cô Elaine được nhìn thấy tức tốc giữ cùng lúc nhiều giường cũi để đảm bảo an toàn cho các bé. Cuộc sống có thể khắc nghiệt "nhưng đôi khi một hành động tử tế cũng có thể tạo ra mọi sự khác biệt", cô nói thêm.

Động đất Đài Loan (Trung Quốc): Người hùng kể lại khoảnh khắc “không có thời gian để sợ”- Ảnh 1.
Nhân viên Trung tâm Chăm sóc Hậu sản Ma Chérie tức tốc giữ cùng lúc nhiều giường cũi để đảm bảo an toàn cho các bé. Ảnh cắt từ clip

Người đồng nghiệp Aly của cô Elaine nói rằng cô muốn cảm ơn sự cảm kích cũng như nỗi lo mà mọi người dành cho các cô sau vụ việc.

Aly tâm sự cô và đồng nghiệp "không có thời gian để sợ hãi" khi động đất xảy ra. Cô đồng thời cho biết đồng nghiệp của cô cũng như các bé tại trung tâm đều ổn. Cô hy vọng tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi trận động đất cũng đều an toàn.

Giám sát trung tâm Angel Chen chia sẻ với CNA rằng trung tâm đã thiết lập quy trình vận hành tiêu chuẩn để ứng phó với động đất, bao gồm tập trung và bảo đảm an toàn cho các bé.

Nhân viên cũng được yêu cầu giữ ổn định giường cũi, đảm bảo các bé tránh xa đồ vật bằng kính và đồ vật có thể rơi.

Theo Reuters, nhân viên cứu hộ ở Đài Loan đối mặt nguy cơ sạt lở gia tăng trong chiến dịch ngày 5-4 nhằm tìm kiếm người mất tích.

Số người thiệt mạng hiện đã lên 12 người. Một vài nạn nhân bị mắc kẹt đã được giải cứu thành công.

"Mưa làm tăng nguy cơ đá lở và lở đất, vốn đang là thách thức lớn nhất" - ông Su Yu-ming, trưởng nhóm tìm kiếm hỗ trợ chiến dịch cứu hộ, chia sẻ.

Ông cho biết thêm khoảng 400 người mắc kẹt tại một khách sạn hạng sang gần TP Hoa Liên hiện đã an toàn, khi trực thăng được sử dụng để đưa người bị thương ra ngoài cũng như tiếp tế nhu yếu phẩm.

Động đất Đài Loan (Trung Quốc): Người hùng kể lại khoảnh khắc “không có thời gian để sợ”- Ảnh 2.
Đá lở và lở đất đang là rủi ro lớn nhất đối với chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân động đất ở Đài Loan. Ảnh: Reuters

Bài liên quan
  • Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc) tác động ra sao đến ngành sản xuất chip bán dẫn
    Nhiều chuyên gia bày tỏ quan ngại rằng các thiết bị điện tử thông minh sẽ tăng giá trong vài tháng tới sau trận động đất độ lớn 7,4 tại Đài Loan (Trung Quốc) sáng 3/4. Hòn đảo này vốn là nơi sản xuất 80 - 90% vi mạch tiên tiến của thế giới, vốn vô cùng quan trọng với điện thoại thông minh, laptop, ô tô và lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI)…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động đất Đài Loan (Trung Quốc): Người hùng kể lại khoảnh khắc 'không có thời gian để sợ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO