Động đất 6,4 độ richter lại xuất hiện ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

21/02/2023 11:02

Một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã xảy ra ở khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào tối ngày 20/2, đã có hơn 200 người thương vong.

Reuters đưa tin, tâm chấn của trận động đất nằm gần thành phố Antakya của Thổ Nhĩ Kỳ, và rung chấn có thể được cảm nhận ở Syria, Ai Cập và Lebanon.

Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) cho biết trận động đất xảy ra ở độ sâu 10km.

Tỉnh trưởng tỉnh Hatay, ông Lutfu Savas nói với đài truyền hình HaberTurk rằng, ông đã nhận được báo cáo về một số người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau trận động đất vào tối 20/2. Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu cho biết thêm 3 người đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong thảm họa.

Anadolu đưa tin thêm một số tòa nhà đã sụp đổ do trận động đất vào tối qua. Người đứng đầu Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) kêu gọi người dân địa phương tránh các khu vực ven biển, đồng thời cảnh báo về nguy cơ mực nước biển dâng cao ở bờ biển Địa Trung Hải.

Trận động đất này xảy ra chỉ sau hai tuần hai trận động đất liên tiếp mạnh 7,8 và 7,6 độ richter ở 10 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ, cướp đi sinh mạng của ít nhất 41.000 người và ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 13 triệu người dân ở nước này. Tổng số người tử vong sau động đất hôm 6/2 là hơn 47.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cùng hàng trăm nghìn ngôi nhà bị phá hủy.

Minh Thu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động đất 6,4 độ richter lại xuất hiện ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO