Trong lịch sử xe hơi thế giới từng xuất hiện những loại động cơ vô cùng phức tạp, trong số đó có loại trở thành thảm họa thiết kế nhưng cũng có loại được tôn vinh.
Khi mua xe, nhiều khách hàng sẽ bắt gặp những thuật ngữ kỹ thuật về động cơ tăng áp như Bi-Turbo hay Twin-Turbo. Tuy nhiên, không phải người dùng phổ thông nào cũng hiểu được ý nghĩa của nó.
Nếu bạn dự định chạy xe máy nhiều vào mùa hè, thì ngoài việc đảm bảo các phụ kiện an toàn, bạn cũng nên thực hiện một số biện pháp phòng ngừa nhất định để bảo vệ động cơ của mình trong thời tiết này.
Anh - Chuyên gia ô tô Scotty Kilmer đã hướng dẫn người dùng kiểm tra độ nén của động cơ trước khi mua ô tô để đánh giá chất lượng và các khoản phí có thể tốn kém.
Đặc điểm của động cơ dầu là ồn và rung hơn động cơ xăng vì có tỉ số nén cao, nhưng xe máy không được thiết kế để giảm tiếng ồn và triệt tiêu những rung động này.
Những mẫu xe Toyota nổi tiếng toàn cầu bởi sự bền bỉ, lành tính và thực trạng của khối động cơ Toyota 2JZ sau hơn 240.000km lăn bánh phần nào minh chứng điều này.
Trong quá trình hoạt động, động cơ xe máy tỏa ra lượng nhiệt rất lớn, để động cơ mát hơn, hãng sản xuất đã chế tạo các hệ thống làm mát để trang bị cho xe máy.
Việc đổ dầu động cơ theo khuyến nghị giống như bạn đang tuân theo một kế hoạch tiếp thị giữa một thương hiệu dầu và nhà sản xuất ô tô của bạn. Động cơ ô tô thường chỉ bị ảnh hưởng khi đổ sai phẩm cấp của dầu nhớt.
Chuyên gia hơn 50 năm trong lĩnh vực ô tô vừa cảnh báo một bộ phận quan trọng của xe mà người dùng cần mạnh tay mua đồ "xịn" để đảm bảo động cơ xe hoạt động tốt, tránh hư hỏng phát sinh.