Dòng chảy phương Bắc 2 bế tắc, Nga đã tìm ra lối thoát

Bảo Hà| 06/05/2022 12:00

Tập đoàn độc quyền khí đốt của Nga Gazprom quyết định sử dụng công suất đoạn trên đất liền của tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 để cung cấp khí đốt cho vùng Tây Bắc nước Nga.

Dòng chảy phương Bắc 2 về đâu? Nga đã tìm ra lối thoát. (Nguồn: Topwar)
Đoạn đường ống trên đất liền của Dòng chảy phương Bắc 2 sẽ được Gazprom sử dụng để cung cấp khí đốt ở Nga. (Nguồn: Topwar)

Ngày 5/5, trên kênh Telegram chính thức, Gazprom cho hay, quyết định trên được đưa ra "do phần đường ống dẫn khí đốt ngoài biển của Dòng chảy phương Bắc 2 hiện không sử dụng, đồng thời tính đến việc thực hiện chương trình cung cấp khí đốt cho các hộ tiêu thụ ở khu vực Tây Bắc".

Gazprom cho biết thêm, nếu Đức quyết định đưa đoạn ngoài khơi của tuyến đường ống dẫn khí đốt vào hoạt động, sẽ chỉ có thể kết nối một đường ống và đường ống thứ hai sẽ không hoạt động cho đến năm 2028.

Tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 2, kéo dài từ bờ biển của Nga, đi ngầm dưới Biển Baltic tới Đức. Việc xây dựng tuyến đường ống được hoàn tất tháng 9/2021, đến tháng 12/2021 hoàn toàn sẵn sàng đi vào vận hành.

Đường ống dẫn khí này được dự trù sẽ chuyển mỗi năm 55 tỷ m3 khí đốt, nhưng sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, nhà chức trách Đức đã ngừng phê duyệt cho tuyến đường ống.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dòng chảy phương Bắc 2 bế tắc, Nga đã tìm ra lối thoát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO