Đón đợt không khí lạnh mới, tuần tới Bắc Bộ tiếp tục mưa rét

Quang Tuyền| 06/03/2022 23:59

Từ đêm 6/3 đến 16/3, Bắc Bộ có mưa rào, rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to, đêm và sáng trời rét.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, từ đêm 6-7/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ở Trung Trung Bộ từ ngày 7-8/3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Từ ngày 7-8/03, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi phía Bắc có nơi 11-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Hà Nội từ đêm nay (6/3) đến sáng 7/3, có mưa rào và dông. Từ ngày 7-8/3, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ C.

Đón đợt không khí lạnh mới, tuần tới Bắc Bộ tiếp tục mưa rét - 1

Đón đợt không khí lạnh mới, tuần tới Bắc Bộ tiếp tục mưa rét.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong các ngày từ 6/3 đến 16/3:

Phía Tây Bắc Bộ từ đêm 6-9/3, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung trong đêm 6 và sáng ngày 7/3 sau có mưa vài nơi, ngày trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 10-16/3, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, riêng Điện Biên-Lai Châu trưa chiều trời nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ từ đêm 6 đến ngày 9/3, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung vào đêm 6 và sáng 7/3; sau có mưa vài nơi, ngày trời nắng, riêng sáng sớm ngày 9/3 có sương mù rải rác. Trời rét.

Từ ngày 10-13/3, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét.

Từ ngày 14-16/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm 6-7/3, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía Bắc đêm và sáng trời rét, phía Nam đêm và sáng trời lạnh.

Từ đêm 7-8/3, phía Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc trời rét, phía Nam đêm trời rét.

Từ ngày 9-16/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Phía Bắc đêm trời rét; phía Nam đêm và sáng trời lạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận từ đêm 6-8/3, phía Bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông (tập trung vào ngày 7-8/3); phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Từ ngày 9-16/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Tây Nguyên từ đêm 6-16/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Nam Bộ từ đêm 6-16/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng ngày 7/3 và thời kỳ từ ngày 12-16/3 miền Đông có nơi có nắng nóng.

Hà Nội từ đêm 6 đến ngày 9/3, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung vào đêm 6 và sáng 7/3; sau có mưa vài nơi, ngày trời nắng, riêng sáng sớm ngày 9/2 có sương mù rải rác. Trời rét.

Từ ngày 10-13/3, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Từ ngày 14-16/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Quang Tuyền

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đón đợt không khí lạnh mới, tuần tới Bắc Bộ tiếp tục mưa rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO