Đôn đốc Tập đoàn FLC thực hiện nộp nợ thuế

Thế Kha| 12/05/2022 11:20

Sau quá trình rà soát kỹ lưỡng, Cục Thuế TP Hà Nội vừa thông tin riêng với PV về nghĩa vụ thuế của Tập đoàn FLC và Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Theo Cục Thuế TP Hà Nội, Điều 42 Luật quản lý thuế quy định nguyên tắc khai thuế, tính thuế: "Người nộp thuế phải khai chính xác, trung thực, đầy đủ các nội dung trong tờ khai thuế theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định và nộp đủ các chứng từ, tài liệu quy định trong hồ sơ khai thuế với cơ quan quản lý thuế. Người nộp thuế tự tính số tiền thuế phải nộp, trừ trường hợp việc tính thuế do cơ quan quản lý thuế thực hiện theo quy định của Chính phủ".

Cơ quan quản lý thuế được công khai thông tin người nộp thuế trong trường hợp trốn thuế, chây ỳ không nộp tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đúng thời hạn; nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước.

Đôn đốc Tập đoàn FLC thực hiện nộp nợ thuế - 1

Tháp văn phòng 42 tầng tại Cầu Giấy - trụ sở của Tập đoàn FLC - đã được doanh nghiệp này dùng làm tài sản gán nợ cho Ngân hàng OCB (Ảnh: Tiến Tuấn).

Cục Thuế TP Hà Nội đã nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC về việc ngày 29/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trịnh Văn Quyết - nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.

"Đối với các đơn vị thuộc Tập đoàn FLC và các công ty có mối quan hệ liên kết trên địa bàn thuộc Cục Thuế TP Hà Nội quản lý, cơ quan thuế luôn bám sát số liệu kê khai thuế của các đơn vị, rà soát, đối chiếu số liệu, đôn đốc thu hồi nợ thuế, phối hợp với bộ phận chức năng áp dụng các biện pháp cưỡng chế nợ thuế (nếu có) theo quy định của pháp luật"- cơ quan này khẳng định.

Đến thời điểm hiện nay, Công ty CP Tập đoàn FLC còn nợ thuế tại Văn phòng Cục Thuế TP Hà Nội, tuy nhiên số nợ này là nợ quá hạn dưới 90 ngày - chưa thuộc trường hợp phải cưỡng chế theo quy định.

Cục Thuế TP Hà Nội đã gửi thư đôn đốc thông báo chi tiết số tiền nợ thuế đến người nộp thuế và có công văn mời người nộp thuế lên làm việc để đôn đốc, làm rõ số nợ thuế nhằm đôn đốc thu hồi nợ thuế. Đồng thời nắm bắt các vướng mắc phát sinh từ các doanh nghiệp trong việc chấp hành nghĩa vụ thuế để có hỗ trợ các doanh nghiệp kịp thời.

"Đại diện các công ty đã đến làm việc theo giấy mời và đề nghị rà soát đối chiếu số liệu với cơ quan thuế đối với các khoản nợ chưa khớp với số liệu theo dõi của công ty và thu xếp nguồn tiền để nộp nợ thuế. Hiện nay, cơ quan thuế đang tiếp tục đôn đốc Tập đoàn FLC và các công ty liên kết thực hiện nộp nợ thuế đúng thời gian, theo quy định hiện hành"- Cục Thuế Hà Nội thông tin với Dân trí.

Trong khi đó, qua rà soát, Cục Thuế TP Hà Nội khẳng định đến thời điểm hiện nay, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã thực hiện nộp đủ các khoản nghĩa vụ tài chính về đất phát sinh theo thông báo của cơ quan thuế trên địa bàn Hà Nội.

Đôn đốc Tập đoàn FLC thực hiện nộp nợ thuế - 2

Cục Thuế Hà Nội cho biết, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã nộp đủ các khoản nghĩa vụ tài chính về đất phát sinh theo thông báo của cơ quan thuế trên địa bàn Hà Nội (Ảnh: Tiến Tuấn).

Bài liên quan
  • Có 2 khoản thu nhập có phải kê khai quyết toán thuế và nộp thuế không?
    Bà Trần Thị Khánh Ly hỏi: Tôi đã nghỉ hưu và có lương 4 triệu đồng một tháng. Hiện tôi có đi làm với mức lương 7 triệu đồng. Với thu nhập như vậy tôi có phải kê khai quyết toán thuế và nộp thuế không? Nếu trong trường hợp cả hai khoản thu nhập trên lớn hơn 9 triệu đồng một tháng tôi có phải nộp thuế?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đôn đốc Tập đoàn FLC thực hiện nộp nợ thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO