Đón chồng liệt từ quê lên nhà thuê, đi công tác hơn tháng về nhìn cảnh tượng trong phòng khiến tôi ngã ngửa

12/10/2023 07:42

Vợ chồng xa nhau nhưng tôi dần yên tâm về anh vì hàng ngày hỏi ăn uống, sinh hoạt ra sao thì thấy anh rất vui vẻ, phấn chấn.

Tôi lấy chồng hơn 7 năm nay nhưng chỉ được sống hạnh phúc với chồng trọn vẹn 6 tháng đầu sau cưới. Còn lại thời gian sau đó trong một lần đi làm ở công trường thì anh bị đột quỵ, nằm hôn mê mấy tháng liền mới tỉnh. Sau đó anh bị liệt nửa người dưới, nằm bất động 2 năm. Nhờ tinh thần chăm chỉ luyện tập và vận động mà đến giờ anh có thể ngồi xe lăn, hoạt động thân trên như người bình thường.

Từ sau khi anh gặp biến cố đó thì bố mẹ chồng đón anh về quê chăm sóc. Bao năm tôi cũng ở bên anh vừa đi làm vừa chăm chồng. Nhưng 3 năm nay, do đã hết sạch tiền trang trải sinh hoạt hàng ngày nên tôi xin bố mẹ chồng cho ra thành phố làm để lương lậu cao hơn chút. Thương con dâu phải một thân một mình ra thành phố nhưng bất khả kháng, họ cũng phải cho tôi đi. Còn chồng liệt thì ở nhà để có gì còn nhờ ông bà hỗ trợ.

Hàng tháng đi làm được 14 triệu tôi đều gửi về cho bố mẹ chồng 8-9 triệu để tiêu pha và lo liệu thuốc thang cho anh. Tôi chỉ giữ lại khoản tiền đủ để chi trả tiền phòng trọ và ăn uống, xăng xe đi lại hàng ngày.

Đón chồng liệt từ quê lên nhà thuê, đi công tác hơn tháng về nhìn cảnh tượng trong phòng khiến tôi ngã ngửa-1

Cứ khoảng 1 tháng, tôi về quê thăm bố mẹ và chồng 1 lần. Những lúc như vậy ông bà thường giục tôi sinh con nhưng nói thật có chồng như vậy, tôi chưa bao giờ dám nghĩ tới chuyện sinh em bé vì sợ vất vả, không kiếm được tiền như bây giờ.

Bao năm tôi cứ chủ động kế hoạch bằng việc uống thuốc tránh thai hàng ngày để không bị nhỡ có bầu dù bản thân tôi cũng chẳng biết, chồng bị liệt như vậy thì chức năng sinh lý của anh có bình thường không và có thể khiến tôi mang bầu không?

Hơn 1 năm nay, sức khỏe của chồng tôi tốt hơn thấy rõ. Vì thế bố mẹ chồng muốn tôi đón chồng lên thành phố ở cùng để hàng ngày anh có thể phụ cơm nước, đi chợ, đỡ đần tôi dọn dẹp nhà cửa khi đi làm. Hơn nữa, bố mẹ và chồng tôi cũng bảo vợ chồng thì phải ở gần nhau mới gắn bó rồi phấn đấu có đứa con chung cho vui cửa vui nhà.

Ngày đón chồng liệt lên nhà thuê trên này, tôi vừa mừng vừa lo vì không biết anh có buồn chán khi phải sống ở trong 4 bức tường không. Vừa đón chồng lên ở được 4 ngày thì tôi đã phải đi công tác theo đội marketing của công ty 1,5 tháng trong Nam. Vì thế, anh phải ở nhà một mình.

Vợ chồng xa nhau nhưng tôi dần yên tâm về anh vì hàng ngày hỏi ăn uống, sinh hoạt ra sao thì thấy anh rất vui vẻ, phấn chấn. Nhiều lúc tò mò muốn gọi video nhìn mặt nhưng chồng tôi không cho nhìn, bảo đang bận làm việc nhà, để lúc khác.

Kết thúc 1,5 tháng công tác về nhà, tôi chết lặng với cảnh tượng trong phòng. Cả toàn bộ căn nhà thuê trọ đã được chồng tôi sơn sửa vô cùng khang trang, sạch sẽ. Nội thất trong nhà cũng được thay mới hết.

Quá bất ngờ tôi gọi điện cho chủ nhà hỏi có phải vừa sửa sang không thì người này nói do chính chồng tôi sửa chữa. Đã vậy anh còn bán cho chồng tôi căn hộ đó với giá 2,1 tỷ rồi.

Đến lúc này chồng mới bảo việc mua và sửa lại căn nhà chính là món quà bất ngờ mà bố mẹ và anh muốn tặng cho tôi vì đã chịu thương chịu khó làm lụng, không bỏ rơi những lúc anh bệnh tật suốt bao năm. Giờ là lúc anh mong cuộc sống của 2 vợ chồng ổn định để có thể bắt đầu nghĩ tới kế hoạch có 1 em bé trong tương lai gần.

Thấy chồng lo lắng cho tương lai như vậy nên tôi cũng đồng ý với dự định đó. Từ hôm nay vợ chồng tôi sẽ thả, không kế hoạch nữa để có bầu tự nhiên. Nhưng tôi cũng lo anh bị liệt nhiều năm như vậy, liệu có ảnh hưởng đến tinh trùng và có con được không?

Đàn ông bị liệt có ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng và sinh con không?

Người bị liệt thường ảnh hưởng đến hệ thần kinh, ít ảnh hưởng đến hệ nội tiết nên khả năng sản xuất tinh trùng không bị ảnh hưởng nhiều. Để đánh giá chất lượng tinh trùng cũng như khả năng có con thì nam giới phải làm các xét nghiệm về tinh dịch đồ. Sinh con thì cần phải đảm bảo chức năng sinh dục của cả nam và nữ bình thường.

Ngày nay, với sự phát triển của y học thì những trường hợp ít tinh binh, chất lượng tinh trùng kém hoặc không thể đưa tinh trùng gặp trứng… đã được giải quyết bằng nhiều phương pháp khác nhau. Vì vậy mà vợ chồng không nên quá lo lắng về chuyện này.

Muốn có em bé, vợ chồng nên cùng đến các cơ sở chuyên khoa về sức khỏe sinh sản để có thể được tư vấn nhiều hơn cũng như kiểm tra khả năng sinh sản của mình để có những liệu pháp điều trị cụ thể.

Theo Báp PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đón chồng liệt từ quê lên nhà thuê, đi công tác hơn tháng về nhìn cảnh tượng trong phòng khiến tôi ngã ngửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO