Đội tuyển Việt Nam làm quen sân vận động có sức chứa 65.000 chỗ tại Iraq

TAM NGUYÊN| 11/06/2024 08:46

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng đấu chủ nhà Iraq sau buổi tập duy nhất làm quen sân Basra International.

Đội tuyển Việt Nam làm quen sân vận động có sức chứa 65.000 chỗ tại Iraq
Đội tuyển Việt Nam hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước trận đấu với chủ nhà Iraq. Ảnh: VFF

Tối 10.6 (theo giờ địa phương) - tức 1 ngày trước trận đấu với đội chủ nhà Iraq, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen với sân thi đấu Basra International. Buổi tập cũng là thời điểm hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Trong khi khu vực này được ví như “hỏa diệm sơn” thì sân vận động Basra International được gọi là là “chảo lửa”. Không chỉ vì điều kiện thời tiết hiện tại ở nơi này mà sức chứa 65.000 người của sân cũng sẽ tạo nên sức ép rất lớn với đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù với tuyển Iraq, đây chỉ là trận cầu thủ tục vì họ đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng F nhưng theo ghi nhận, vé xem trận đấu cũng đang tạo cơn sốt tại Basra. Điều đó hứa hẹn các khán đài sẽ được phủ kín bởi cổ động viên của đội chủ nhà.

Thống kê cho thấy, đội tuyển Iraq chưa từng bị đánh bại khi thi đấu trên sân Basra International kể từ trận đấu chính thức đầu tiên được tổ chức tại sân này hồi năm 2019.

Cũng chính tại sân đấu này, họ đã nâng Cúp vô địch vùng Vịnh vào năm 2023.

Còn tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, trên sân nhà Basra International, đội tuyển Iraq đã thắng Philippines 1-0 và vùi dập Indonesia tới 5-1.

Về phần tuyển Việt Nam, hiện tại, đội không còn nắm quyền tự quyết trong cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba nhưng huấn luyện viên Kim Sang-sik và các cầu thủ vẫn hướng tới trận đấu với sự tập trung và tinh thần quyết tâm cao nhất.

Trận đấu giữa đội tuyển Iraq và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào 21h ngày 11.6 (giờ địa phương (tức 01h00 ngày 12.6 theo giờ Việt Nam).

Ngay trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Iraq, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã nói rằng: "Tôi biết người dân Iraq rất hâm mộ bóng đá. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải đối diện với sức ép lớn từ 65 nghìn khán giả trong trận đấu sắp tới. Nhưng chúng tôi đến đây với niềm hi vọng rất lớn về một chiến thắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành được kết quả tốt nhất”,

Quang Hải đã chia sẻ với truyền thông trong buổi tập hôm 9.6: “Với anh em cầu thủ thì việc thi đấu tại một sân vận động đông khán giả thì luôn có hai mặt.

Chúng tôi cũng là những người đã trải qua nhiều trận đấu lớn rồi, nên không có vấn đề gì cả. Toàn đội sẽ cố gắng để thi đấu thật tốt, coi đó là sự khích lệ với mình để làm sao vào sân có sự tự tin và đoàn kết với nhau”.

Một số hình ảnh của buổi tập:

Các cầu thủ tập luyện làm quen sân vận động. Ảnh: VFF
Các cầu thủ tập luyện làm quen sân vận động. Ảnh: VFF
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam làm quen sân vận động có sức chứa 65.000 chỗ tại Iraq
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO