Đội tuyển Việt Nam lại 'ngậm trái đắng' trước Indonesia

Hạo Minh| 21/03/2024 22:55

Đội tuyển Việt Nam thua 0-1 trên sân Indonesia bởi bàn thua ở phút 52 được ghi bởi Vikri Maulana. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Troussier trước đội bóng xứ vạn đảo.

Đoàn quân của HLV Troussier nhập cuộc chủ động, với lối chơi pressing tầm cao, đội tuyển Việt Nam đã khiến đối phương phải lùi sâu đội hình và gặp khó trong việc triển khai tấn công.

Sau khoảng 30 phút mờ nhạt, Indonesia nỗ lực vùng lên và đẩy ngược tuyển Việt Nam, dẫu vậy Indonesia cũng chưa tạo được nhiều áp lực lên khung thành của Nguyễn Filip. Những phút cuối hiệp một đội tuyển Việt Nam tạo ra một vài cơ hội ghi bàn song không thể tận dụng.

Đội tuyển Việt Nam lại ngậm trái đắng trước Indonesia - 1

Tuyển Việt Nam chơi tốt trong hiệp một (Ảnh: Lâm Anh).

Bước vào hiệp hai, HLV Shin Tae Yong thay liền 3 cầu thủ, trong đó có "cỗ máy ném biên" Arhan. Sự điều chỉnh chiến thuật của HLV người Hàn Quốc nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 52, Arhan ném biên vào trong vòng cấm địa, Minh Trọng phá bóng lúng túng để cầu thủ mới vào sân Virki đá bồi mở tỷ số.

Với bàn thắng vươn lên dẫn trước, Indonesia chủ động chơi phòng thủ phản công, đội chủ nhà không ngại đá rắn để ngăn chặn các cầu thủ Việt Nam tấn công.

HLV Troussier nhanh chóng điều chỉnh nhân sự sau bàn thua, tuy nhiên những sự điều chỉnh nhân sự, chiến thuật của ông không giúp Việt Nam chơi khởi sắc. Thậm chí, tuyển Việt Nam đã phải vài lần đối mặt với những pha phản công nguy hiểm của đối thủ, nhưng với sự xuất sắc của Nguyễn Filip, tuyển Việt Nam không thủng lưới thêm.

Đội tuyển Việt Nam lại ngậm trái đắng trước Indonesia - 2

Sự điều chỉnh nhân sự của HLV Troussier không phát huy tác dụng (Ảnh: Lâm Anh).

Với chiến thắng trước Việt Nam, Indonesia tạm thời vươn lên đứng nhì bảng D, đẩy Việt Nam xuống thứ 3. Hai đội sẽ thi đấu tại Mỹ Đình vào 19h30 ngày 26/3 ở lượt trận thứ 4.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam lại 'ngậm trái đắng' trước Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO