Đội tuyển Việt Nam - Iraq (18h30 hôm nay): Quyết đấu vì danh dự

24/01/2024 06:36

Iraq mạnh hơn hẳn đội tuyển Việt Nam. Mọi so sánh về chuyên môn đều khập khiễng, mong rằng các cầu thủ trong thế không còn gì để mất sẽ đá một trận máu lửa vì tương lai của chính họ.

Trước trận đấu với Iraq, HLV Troussier cho biết ông chịu mọi chỉ trích, miễn là đừng nhắm vào cầu thủ của ông. Đội tuyển Việt Nam đang có một vị HLV dám nhận trách nhiệm, dám làm dám chịu.

Không phải đời HLV nào ở đội tuyển Việt Nam cũng có tinh thần này. Thấy rõ, từ đầu đến cuối HLV Troussier muốn nâng bước các cầu thủ trẻ của ông như thế nào. Thấy rõ, vị HLV người Pháp bảo vệ các học trò tốt như thế nào.

Đội tuyển Việt Nam - Iraq (18h30 hôm nay): Quyết đấu vì danh dự - 1

HLV Troussier quyết bảo vệ các học trò đến cùng (Ảnh: AFC).

Thế nên, mong rằng các cầu thủ Việt Nam thấy được tình cảm mà người thầy dành cho mình, trước khi quyết chiến đấu đến cùng cho người đã ra sức bảo vệ, ra sức nâng bước họ trên bình diện quốc tế.

Thật ra, về chuyên môn, ngay cả khi đội tuyển Việt Nam thua Indonesia ở trận đấu trước, đội vẫn thể hiện những nét tích cực, chứ không phải hình ảnh của đội chỉ toàn màu tối.

Công bằng mà nói, các học trò của HLV Troussier đã phối hợp tốt trong trận đấu với đội bóng xứ vạn đảo, nhất là trong hiệp hai. Bằng chứng là chúng ta có ít nhất 2 tình huống tiếp cận rất gần với khung thành của Indonesia.

Đầu tiên là pha đánh đầu hụt của trung vệ Việt Anh khi trung vệ này lên tham gia tấn công, thứ nhì là pha đệm bóng ra ngoài của Tuấn Anh. Cả hai tình huống đều diễn ra ngay trước khu vực 5m50 của Indonesia.

Điều đó chứng tỏ đội phối hợp không tệ, vì phải phối hợp tốt mới mang bóng đến gần khung thành của đối phương đến như vậy.

Đội tuyển Việt Nam - Iraq (18h30 hôm nay): Quyết đấu vì danh dự - 2

Các cầu thủ Việt Nam cần chơi với tinh thần máu lửa trước khi chia tay Asian Cup 2023 (Ảnh: AP).

Cái thiếu của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu nói trên là khâu kết thúc. Tuy nhiên, có thể vì nóng vội sau khi bị dẫn trước, vì thiếu kinh nghiệm, nên các cầu thủ không giữ được sự bình tĩnh lúc đứng trước khung thành đối phương, dẫn đến họ kết thúc khá kém.

Thất bại trước Indonesia là một bài học cho đoàn quân của HLV Troussier. Sau những trận đấu như thế, đội tuyển nói chung, các cầu thủ trẻ nói riêng sẽ trưởng thành hơn.

Trước Iraq, đội tuyển Việt Nam đã ở vào thế không còn gì để mất, vì đằng nào chúng ta cũng đã bị loại. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận Iraq mạnh hơn hẳn đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, chưa chắc đội bóng Tây Á tung đội hình mạnh nhất cho trận đấu này, do họ đã chắc suất đi tiếp.

Đồng thời, bản thân các cầu thủ Việt Nam phải cố gắng để đáp lại niềm tin và tinh thần vì học trò rất cao mà HLV Troussier dành cho các cầu thủ. Họ phải chứng minh rằng họ xứng đáng được người thầy của mình bảo vệ.

Một trận đấu với tinh thần chiến đấu cao của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ là lời khẳng định từ phía các cầu thủ trẻ, rằng họ không hề kém, rằng có lý do để HLV Troussier tin tưởng ở họ, trao cơ hội cho họ.

Đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ ở đội tuyển Việt Nam cho thấy họ vẫn là những người rất giàu triển vọng, rằng thất bại cay đắng trước Indonesia không thể đánh gục được họ.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội tuyển Việt Nam - Iraq (18h30 hôm nay): Quyết đấu vì danh dự - 3

Bảng xếp hạng bảng D Asian Cup 2023 trước lượt trận cuối cùng (Ảnh: AFC).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam - Iraq (18h30 hôm nay): Quyết đấu vì danh dự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO