Đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn ở AFF Cup 2022

05/10/2022 14:30

Liên đoàn bóng đá Singapore vừa quyết định thay đổi sân vận động tổ chức AFF Cup 2022. Điều đáng nói, sân nhà của đội tuyển Singapore lại là sân cỏ nhân tạo.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội là Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo có hai trận đấu trên sân nhà gặp Malaysia và Myanmar trong khi làm khách trên sân của Lào và Singapore.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Singapore, tất cả các trận sân nhà của họ đều được tổ chức trên sân vận động Jalan Besar, sân nhà của CLB Lion City Sailors.

Đây là sân đấu với mặt cỏ nhân tạo, điều này tạo ra bất lợi cho các đối thủ trong khu vực, bao gồm đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam quen thi đấu sân cỏ tự nhiên và thường gặp rất nhiều khó khăn để làm quen với sân cỏ nhân tạo.

Theo giới chuyên môn đánh giá, mặt sân nhân tạo sẽ khiến những pha phối hợp nhỏ của đội tuyển Việt Nam khó thực hiện hơn.

Đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn ở AFF Cup 2022 - 1

Đội tuyển Việt Nam đấu Singapore trên sân cỏ nhân tạo ở AFF Cup 2022 (Ảnh: Hải Long).

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam có chuyến làm khách trên sân của Singapore ở lượt trận thứ ba bảng B, ngày 30/12/2022.

Dĩ nhiên các cầu thủ sẽ được tập luyện sân cỏ nhân tạo trước khi làm khách trên sân của Singapore. Nhưng đội tuyển Việt Nam phải di chuyển liên tục và không có nhiều thời gian làm quen với điều kiện thi đấu mới. Đây chắc chắn là một thử thách lớn buộc HLV Park Hang Seo và các học trò có sự chuẩn bị tốt nhất.

Singapore là một trong hai đội khách mời vừa tham dự cúp Tam hùng VFF tại TPHCM. Đội tuyển Việt Nam trong trận ra quân đã đánh bại Singapore với tỷ số đậm 4-0. Tuy nhiên, ở AFF Cup 2022 mọi thứ sẽ khác bởi ngoài lợi thế sân cỏ nhân tạo nói trên, Singapore sẽ có lực lượng mạnh nhất.

AFF Cup 2022 diễn ra từ 21/12/2022 đến 16/1/2023. Giải đấu năm nay trở về với thể thức cũ. Vòng bảng sẽ thi đấu sân nhà và sân khách để xác định hai đội dẫn đầu mỗi bảng để vào bán kết. Cả bán kết và chung kết đều diễn ra hai lượt. Luật bàn thắng sân khách, sân nhà sẽ được áp dụng kể từ bán kết.

Đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn ở AFF Cup 2022 - 2

Các bảng đấu của AFF Cup 2022 (Ảnh: AFF).

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn ở AFF Cup 2022
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO