Đội tuyển Việt Nam đến Indonesia, chủ nhà bất ngờ gây khó

04/01/2023 17:40

14h30 chiều nay (4/1), tuyển Việt Nam đã có mặt tại Indonesia để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Ban đầu, chủ nhà có ý định gây khó khăn về việc nhập cảnh với đoàn quân HLV Park.

Trước đó, ngay sau trận thắng Myanmar vào tối 3/1, đội tuyển Việt Nam di chuyển ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) để bay vào TPHCM. Trưa nay, toàn đội lên đường sang Jakarta (Indonesia) với hành trình hơn 3 giờ bay.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, phía Indonesia ban đầu bất ngờ đưa ra quy định các thành viên đội tuyển Việt Nam cần phải có visa mới được nhập cảnh vào Indonesia. Đây là thủ tục chắc chắn khiến thầy trò HLV Park Hang Seo mất nhiều thời gian, công sức.

Ngay lập tức VFF đã làm việc với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về vấn đề này, và cuối cùng nước chủ nhà Indonesia đã phải bỏ quy định khó hiểu trên.

Đội tuyển Việt Nam đến Indonesia, chủ nhà bất ngờ gây khó - 1

HLV Park Hang Seo và các học trò có mặt tại Jakarta (Indonesia) vào chiều 4/1 (Ảnh: VFF).

Riêng với 5 trường hợp hộ chiếu Hàn Quốc phải cần visa, VFF cũng đã can thiệp. Đến chiều nay, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia báo lại mọi thứ đã được xử lý.

Ngoài ra, cũng theo ông Tuấn, vấn đề an ninh trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sắp tới được các bên chuẩn bị kỹ lưỡng. AFF mời thêm hai giám sát trận đấu từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), hai chuyên gia an ninh từ FIFA cho trận Indonesia - Việt Nam tại Jakarta.

Đội tuyển Việt Nam sau đó được tạo điều kiện nhập cảnh nhanh chóng tại sân bay, trước khi di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có ít giờ nghỉ ngơi lấy lại sức lực trước khi có buổi tập đầu tiên tại Jakarta vào chiều nay.

Do vừa thi đấu với Myanmar và mất hơn nửa ngày di chuyển nên HLV Park Hang Seo sẽ chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ để làm quen với thời tiết có sự chênh lệch so với Hà Nội tại Indonesia. Tin vui với HLV Park là đội tuyển Việt Nam không có trường hợp nào bị chấn thương nên có thể sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận gặp Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có hai buổi tập tại Indonesia. Vấn đề mà HLV Park Hang Seo quan tâm nhất trước trận đấu chính là sự chuẩn bị về đấu pháp và giúp các học trò vượt qua được sức ép trên sân khách, đặc biệt là sau sự cố xe chở đội tuyển Thái Lan bị các cổ động viên (CĐV) quá khích Indonesia tấn công.

"Sự đe dọa đó của các CĐV quá khích là điều không được phép xảy ra ở bóng đá cũng như ở giải đấu này. Tôi cũng phải chuẩn bị tâm lý cho các cầu thủ. Tuyển Thái Lan bị uy hiếp ở vòng bảng khi làm khách Indonesia. Tôi nghĩ Ban tổ chức phải có biện pháp" HLV Park nói.

Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang Seo cho biết: "Indonesia là Á quân AFF Cup. Xem họ thi đấu, tôi thấy Indonesia có nhiều thay đổi. Đội hình của họ có thêm cầu thủ nhập tịch chất lượng, đá kỹ thuật, thể lực tốt. Indonesia sẽ là đối thủ rất khó chịu, lại được đá trên sân nhà ở trận lượt đi.

Hy vọng chúng tôi có kết quả tốt trong chuyến làm khách sắp tới. Từ ngày làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, tôi chưa bao giờ thua Indonesia. Tôi tự tin Việt Nam có thể thắng Indonesia ở bán kết".

Trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra vào lúc 16h30 ngày 6/1 trên sân vận động Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia).

Đội tuyển Việt Nam đến Indonesia, chủ nhà bất ngờ gây khó - 2
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đội tuyển Việt Nam đến Indonesia, chủ nhà bất ngờ gây khó
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO