Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị sang Pháp tập huấn trước giải Đông Nam Á

AN NGUYÊN| 21/06/2022 10:49

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Pháp tập huấn vào ngày 27.6 tới đây, chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tập luyện tích cực nhằm chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2022. Tại giải đấu diễn ra trên đất Philippines, các đội bóng sẽ thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo, tương tự như SEA Games 30.

Do đó, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bắt đầu chuyển sang tập chiến thuật, kỹ thuật ở sân cỏ nhân tạo nhằm làm quen và thích nghi dần với điều kiện thi đấu mới.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, sau khoảng thời gian rèn thể lực, hiện tại tuyển nữ Việt Nam chuyển qua tập luyện nhiều hơn về chuyên môn, đặc biệt là sự kết hợp giữa các cầu thủ khi triển khai chiến thuật, lối chơi.

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị sang Pháp tập huấn trước giải vô địch Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF
Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị sang Pháp tập huấn trước giải vô địch Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF

Theo lịch trình, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục rèn quân tại Hà Nội từ nay đến ngày 26.6. Sau đó, toàn đội sẽ có chuyến tập huấn ngắn hạn tại Pháp từ ngày 27.6 đến 2.7, trước khi di chuyển đến Philippines dự AFF Cup nữ 2022.

Khoảng thời gian tập huấn tại Pháp sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về nhân sự, chiến thuật, nhất là khi được thi đấu giao hữu với các đội bóng quốc tế.

"Ngoài những nước ở Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam chưa bao giờ được một đội tuyển có thứ bậc cao trên bảng xếp hạng FIFA ở Châu Âu mời sang thi đấu giao hữu. Đó là vinh dự cho toàn thể đội tuyển. Không chỉ bản thân các cầu thủ, ban huấn luyện chúng tôi cũng rất háo hức với chuyến tập huấn này", huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 sẽ có 11 đội tham gia, chia làm 2 bảng. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B với Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào. Trong khi đó, bảng A có sự góp mặt của Thái Lan, Australia, Philippines, Indonesia, Singapore và Malaysia.

Theo đó, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị sang Pháp tập huấn trước giải Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO