Đội tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách 21 cầu thủ SEA Games 32

30/04/2023 06:30
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tối ngày 29/4, HLV Mai Đức Chung đã quyết định đưa 21 tuyển thủ nữ sang Campuchia tham dự SEA Games 32, sau cuộc hội ý quan trọng với đội ngũ ban huấn luyện.

Theo đó, 6 cầu thủ tạm chia tay với đội tuyển nữ Việt Nam bao gồm: 2 thủ môn Đào Thị Kiều Oanh, Đoàn Thị Ngọc Phượng; hậu vệ Hồ Thị Thanh Thảo và Cù Thị Huỳnh Như; tiền vệ Trần Thị Thu Xuân, Nguyễn Thị Trúc Hương.

Được biết, dù bị loại nhưng cả 6 tuyển thủ nữ đều là các cầu thủ được ban huấn luyện lựa chọn và đào tạo nhằm hướng đến các mục tiêu xa hơn của bóng đá nữ Việt Nam, tạo ra nền tảng cho lớp kế cận.

dtnu.jpg

Đáng chú ý, một số cầu thủ trẻ có phong độ tốt cũng như phù hợp với Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 cũng được HLV Mai Đức Chung tạo điều kiện cọ xát, học hỏi kinh nghiệm.

Chia sẻ về quyết định này, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam cho biết: “Tiêu chí khi quyết định danh sách là ưu tiên các cầu thủ thực hiện tốt trong đợt tập huấn vừa qua và Vòng loại thứ nhất Olympic 2024 tại Nepal trước đó.

Bởi các cầu thủ này đảm bảo được yêu cầu của ban huấn luyện đề ra. Có những vận động viên rất trẻ nhưng đã bắt nhịp được tốt thì chúng tôi sẵn sàng đưa vào danh sách thi đấu”.

Theo kế hoạch, danh sách chính thức 20 cầu thủ tham dự SEA Games 32 sẽ được Ban huấn luyện quyết định trước cuộc họp kỹ thuật của SEA Games 32 vào ngày 2/5.

ds.jpeg
Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32

Sáng ngày 30/4, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ di chuyển sớm từ Trung tâm huấn luyện J-Green tới sân bay quốc tế Kansai, kết thúc chuyến tập huấn kéo dài hai tuần tại đây để trở về Việt Nam hội quân cùng Huỳnh Như. Sau đó, Những nữ chiến binh Sao Vàng sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch bóng đá nữ tại SEA Games 32.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách 21 cầu thủ SEA Games 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO