Đội tuyển nữ Trung Quốc "bơi trong tiền" sau chức vô địch Asian Cup 2022

08/02/2022 18:11

Sau khi xuất sắc đánh bại Hàn Quốc trong trận chung kết để lên ngôi vô địch Asian Cup 2022, đội tuyển nữ Trung Quốc đã được nhận "mưa tiền thưởng" từ các nhà tài trợ nước này.

Đội tuyển nữ Trung Quốc đã có màn lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng 3-2 trước Hàn Quốc trong trận chung kết Asian Cup 2022 cách đây ít ngày. Đây là chức vô địch thứ 9 ở giải đấu này của đội bóng đến từ đất nước tỷ dân và chức vô địch này càng có ý nghĩa khi đội tuyển bóng đá nam thi đấu đầy thất vọng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Đội tuyển nữ Trung Quốc bơi trong tiền sau chức vô địch Asian Cup 2022 - 1

Đội tuyển nữ Trung Quốc giành chức vô địch Asian Cup 2022 khi ngược dòng đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 3-2.

Chiến thắng của tuyển nữ đã được truyền thông nước này "tung hô lên mây xanh" với hàng trăm bài viết ca ngợi chiến tích từ những "bóng hồng sân cỏ". Không những thế, các cầu thủ nữ cũng được nhận mức thưởng vô cùng lớn sau chức vô địch đầy vinh quang nói trên.

Theo tờ Sina Sport, Alipay, đối tác chiến lược độc quyền của đội tuyển nữ Trung Quốc xác nhận sẽ thưởng 10 triệu nhân dân tệ (tương đương 35 tỷ đồng) cho các cầu thủ và 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng ) cho ban huấn luyện.

Không dừng lại đó, Mengniu Dairy, đối tác chính thức của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cũng thưởng mức tiền 10 triệu nhân dân tệ cho đội tuyển nữ nước này. Tính đến lúc này, các cầu thủ và ban huấn luyện của đội bóng thu về hơn 23 triệu nhân dân tệ (tương đương 82 tỷ đồng) sau chức vô địch Asian Cup 2022.

Đội tuyển nữ Trung Quốc bơi trong tiền sau chức vô địch Asian Cup 2022 - 2

Các cầu thủ nữ hàng đầu Trung Quốc có thu nhập lên tới 1 triệu nhân dân tệ (3,5 tỷ đồng/năm).

Bóng đá nữ Trung Quốc đang nhận được sự đầu tư lớn. Kể từ năm 2019, họ nhận gói tài trợ 100 triệu nhân dân tệ/năm, tương đương 356 tỷ đồng trong vòng 10 năm từ đối tác chiến lược Alipay. Số tiền này dùng để thưởng, đào tạo cầu thủ, hỗ trợ điều trị chấn thương, giải quyết vấn đề sau khi từ giã sân cỏ,…

Các cầu thủ nữ Trung Quốc cũng nhận những khoản thu nhập rất cao. Theo đó, một cầu thủ ngôi sao có thể nhận mức tổng thu nhập 1 triệu nhân dân tệ, tương đương 3,5 tỷ đồng/năm. So với các ngôi sao hàng đầu thế giới, mức thu nhập của cầu thủ nữ Trung Quốc rất cao. Đó là lý do hầu hết các cầu thủ đều chọn thi đấu trong nước thay vì xuất ngoại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Trung Quốc "bơi trong tiền" sau chức vô địch Asian Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO