Đội tuyển nữ Argentina có nguy cơ chia tay sớm World Cup 2023

28/07/2023 20:37

Bất ngờ để tuyển nữ Nam Phi dẫn trước hai bàn, các cầu thủ tuyển nữ Argentina nỗ lực để giành lại được một điểm trước đại diện của châu Phi ở lượt trận thứ hai bảng G World Cup nữ 2023.

Tuyển nữ Argentina và Nam Phi bước vào lượt trận thứ hai vòng bảng mà chưa giành được điểm số nào, nên cả hai đều có khả năng bị loại nếu tiếp tục để thua ở trận đấu này. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng tuyển Argentina bất ngờ để đại diện của châu Phi mở tỷ số sau nửa giờ bóng lăn ở hiệp một.

Ở phút 30, sau một pha bẫy việt vị lỗi, tuyển Argentina để tiền đạo Linda Motlhalo dễ dàng đánh bại thủ môn Correa trong tình huống đối mặt. Ban đầu trọng tài thổi việt vị nhưng công nghệ VAR đã vào cuộc để xác định bàn thắng hợp lệ cho Nam Phi.

Đội tuyển nữ Argentina có nguy cơ chia tay sớm World Cup 2023 - 1

Linda Motlhalo mở tỷ số cho tuyển nữ Nam Phi ở phút 30 của trận đấu (Ảnh: Twitter).

Bị dẫn bàn, tuyển nữ Argentina dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 38, trong tình huống treo bóng vào vòng cấm của Gramaglia lại đưa bóng đập trúng xà ngang một cách đáng tiếc.

Đến phút 45+7, Linda Motlhalo thực hiện một đường chuyền tuyệt đẹp vào vòng cấm để đưa đội Nam Phi vượt lên dẫn trước 2-0, nhưng rất may cho Argentina bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp một.

Bước sang hiệp 2, Argentina tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, nhưng đội bóng "xứ tango" bất ngờ phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 66, Thembi Kgatlana có bóng trong vòng cấm và thực hiện một cú dứt điểm từ cự ly gần nâng tỉ số lên 2-0 cho Nam Phi.

Đội tuyển nữ Argentina có nguy cơ chia tay sớm World Cup 2023 - 2

Argentina có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Sophia Braun (Ảnh: Twitter).

Bị dẫn hai bàn, tuyển nữ Argentina vẫn nỗ lực và có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 74. Đó là tình huống mà hậu vệ Sophia Braun tung cú sút bằng chân phải từ ngoài vòng cấm giúp Argentina có bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Argentina có nguy cơ chia tay sớm World Cup 2023 - 3

Romina Nunez níu kéo hi vọng đi tiếp ở vòng bảng cho Argentina bằng bàn gỡ hòa 2-2 trước Nam Phi ở phút 79 của trận đấu (Ảnh: Twitter).

Đến phút 79, từ quả tạt ở trung lộ của đồng đội, tiền đạo Romina Nunez đánh đầu hiểm hóc mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho Argentina. Thế trận sau đó diễn ra cân bằng và khép lại chung cuộc với tỷ số hòa cho cả hai đội.

Trận hòa này khiến cả Argentina và Nam Phi có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng, khi họ phải trông chờ vào kết quả giữa trận Italy và Thụy Điển cũng như phải giành được chiến thắng ở lượt đấu cuối cùng bảng G.

Đội tuyển nữ Argentina có nguy cơ chia tay sớm World Cup 2023 - 4
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đội tuyển nữ Argentina có nguy cơ chia tay sớm World Cup 2023
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO