Đội tuyển Đức thua đau Áo, HLV Nagelsmann lâm nguy

Sông Lam| 22/11/2023 09:09

Đội tuyển Áo đã khiến chủ nhà Euro 2024 Đức có trận thua thứ hai liên tiếp dưới thời HLV Julian Nagelsmann ở trận giao hữu diễn ra vào rạng sáng 22/11 (giờ Việt Nam).

Thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Áo được dẫn dắt bởi cựu HLV của Man Utd, Ralf Rangnick đã thi đấu đầy tự tin và liên tục ép tuyển Đức vào thế phòng ngự trong nửa giờ đầu tiên của hiệp 1.

Phút 17, từ pha phản công nhanh ở giữa sân bằng đường chuyền vượt tuyến, Michael Gregoritsch có bóng đối mặt thủ thành Kevin Trapp nhưng anh lại dứt điểm quá hiền và để Kevin Trapp dễ dàng cản phá.

Đội tuyển Đức thua đau Áo, HLV Nagelsmann lâm nguy - 1

Sabitzer (phải) mở tỷ số cho tuyển Áo ở phút 29 (Ảnh: AP).

Tuy nhiên, đến phút 29, cựu cầu thủ Man Utd, Marcel Sabitzer tự tin cầm bóng bên cánh trái xâm nhập vào vòng cấm trước khi dứt điểm chìm mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Đây là trận đấu mà "Cỗ xe tăng Đức" đã thi đấu mờ nhạt và phải mất hơn nửa giờ đầu tiên của hiệp một mới có được cú sút đầu tiên vào khung thành đối thủ. Dù vậy tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Đội tuyển Đức thua đau Áo, HLV Nagelsmann lâm nguy - 2

Leroy Sane nhận thẻ đỏ trực tiếp khi xô xát với hậu vệ Philipp Mwene ở phút 49 (Ảnh: AP).

Bước sang hiệp 2, tình thế trở nên khó khăn với tuyển Đức khi tiền đạo Leroy Sane phải nhận thẻ đỏ chỉ sau 4 phút bóng lăn. Đây là tình huống mà tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich không làm chủ được bản thân, dùng tay đánh thẳng vào mặt của hậu vệ Phillipp Mwene sau pha va chạm gần đường biên và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài.

HLV Julian Nagelsmann buộc phải có một số điều chỉnh nhân sự nhưng không mang lại hiệu quả khi phải chơi trong thế thiếu người. Thậm chí ở phút 73, tuyển Đức phải nhận thêm bàn thua khi Baumgartner vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Kevin Trapp và ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Đội tuyển Đức thua đau Áo, HLV Nagelsmann lâm nguy - 3

Baumgartner ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Áo ở phút 73 (Ảnh: AP).

"Cuối cùng, chúng tôi phải chấp nhận rằng chúng tôi có rất nhiều công việc trước mắt. Các HLV và cầu thủ phải chấp nhận điều đó và sẽ không có gì dễ dàng từ giờ cho đến mùa hè năm sau", HLV Julian Nagelsmann thừa nhận sau trận thua làm lung lay "ghế nóng" của mình khi chỉ còn 7 tháng chuẩn bị cho việc tổ chức Euro 2024 trên sân nhà.

Đội hình xuất phát

Áo: Schlager, Stefan Posch, Lienhart, Alaba, Mwene, Baumgartner, Seiwald, Schlager, Laimer, Sabitzer, Gregoritsch

Đức: Trapp, Jonathan Tah, Hummels, Rudiger, Havertz, Gundogan, Goretzka, Sane, Gnabry, Brandt, Fullkrug

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Đức thua đau Áo, HLV Nagelsmann lâm nguy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO