Đội tuyển Brazil lần thứ 21 vào chung kết Copa America

06/07/2021 10:39

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Lucas Paqueta đã giúp đội tuyển Brazil thắng Peru 1-0, qua đó góp mặt tại chung kết Cúp bóng đá Nam Mỹ (Copa America) 2021.

Sáng 6-7, trên sân Nilton Santos (Brazil), đội tuyển Brazil tiếp Peru tại trận bán kết thứ nhất Copa America 2021. Được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ nên không khó để “những vũ công samba” tạo ra thế trận tấn công lấn lướt. Ngay ở phút thứ 8, tiền đạo Neymar đã có cơ hội dứt điểm thuận lợi nhưng sự áp sát của hậu vệ Peru đã khiến cho sân sút PSG không thể dứt điểm trúng đích.

Trận Brazil và Peru diễn ra hấp dẫn. Ảnh: Reuters.

Những cơ hội liên tiếp được cầu thủ Brazil tạo ra khiến cho khung thành của Peru chao đảo. Phút 19, tiền vệ Lucas Paqueta căng ngang cho Neymar băng vào dứt điểm ở cự ly chỉ khoảng 5m nhưng thủ môn của Peru đã xuất sắc cản phá. Ngay lập tức Richarlison có mặt sút bồi song người chiến thắng vẫn là thủ thành của Peru.

Neymar bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Peru. Ảnh: Reuters.

Sau những cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ, cuối cùng Brazil đã có bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 35, Neymar tự tin xử lý bóng giữa vòng vây của 4 cầu thủ đối phương trong vòng cấm địa rồi trả bóng vào trong vừa tầm cho Lucas Paqueta dứt điểm một chạm bằng chân trái ghi bàn mở tỷ số. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Lucas Paqueta lập công, sau bàn thắng duy nhất giúp Brazil thắng Chile ở tứ kết.

Tình huống Lucas ghi bàn giúp Brazil thắng Peru 1-0. Ảnh: Reuters.

Tưởng rằng Brazil sẽ có được thế trận dễ dàng trong hiệp 2 nhưng Peru với lối chơi lăn xả, quyết tâm đã khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn. Những phút đầu hiệp 2, hàng phòng ngự Brazil đã phải làm việc vất vả hơn nhiều trong hiệp 1, song sự xuất sắc của thủ môn Ederson giúp chủ nhà không phải nhận bàn thua.

Brazil tạo ra nhiều cơ hội về phía Peru. Ảnh: Reuters.

Cơ hội nguy hiểm nhất được Peru tạo ra trước Brazil đến từ phút 81. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, bóng được tạt hết sức khó chịu vào vòng cấm địa Brazil. Thủ môn Ederson băng ra cản phá hụt do phán đoán sai điểm rơi nhưng may cho Brazil là Callens bật cao đánh đầu chệch cầu môn.

Trong hiệp 2, Peru kiểm soát bóng tới 52% và tạo được 5 cơ hội ăn bàn, bóng đi trúng đích 2 lần. Tiếc rằng, Peru đã không thể ghi bàn và đành chấp nhận thua 0-1. Với kết quả trên, Brazil đã giành quyền vào chơi chung kết Copa America 2021. Đây là lần thứ 21 trong lịch sử Brazil vào chung kết Copa America và họ đã có 9 chức vô địch.

Trận bán kết thứ hai giữa Argentina và Colombia sẽ diễn ra lúc 8 giờ sáng 7-7 (giờ Việt Nam).

HOÀI PHƯƠNG

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Brazil lần thứ 21 vào chung kết Copa America
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO