Đội tuyển Bồ Đào Nha lo sợ bị loại khỏi World Cup vì C.Ronaldo

22/03/2022 20:10

Đội tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị bước vào vòng play-off quan trọng để giành vé tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar trong một tâm thế đầy lo lắng.

C.Ronaldo lần đầu tiên bị truyền thông Bồ Đào Nha hắt hủi

Ngay trước thềm loạt trận play-off tranh vé vớt tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay, lần đầu tiên Cristiano Ronaldo bị truyền thông và người hâm mộ Bồ Đào Nha hắt hủi, khi cầu mong tiền đạo đang khoác áo Man Utd sẽ đồng ý chỉ ngồi dự bị, thậm chí nói lời từ giã đội tuyển quốc gia vào lúc này.

Chia sẻ trên tờ Mais Futebol, nhà báo Sergio Pires cho rằng HLV Fernando Santos nên mạnh dạn cất C.Ronaldo trên băng ghế dự bị nếu muốn giành chiến thắng trong trận đấu play-off đầu tiên với đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 25/3 tới đây.

Đội tuyển Bồ Đào Nha lo sợ bị loại khỏi World Cup vì C.Ronaldo - 1

Truyền thông Bồ Đào Nha cho rằng đội tuyển nước nhà sẽ thi đấu tốt hơn nếu không có mặt C.Ronaldo.

"Quan điểm của tôi sẽ tạo ra một tranh cãi lớn bởi thực tế tôi thấy rằng đội tuyển Bồ Đào Nha có thành tích thi đấu tốt hơn khi không có sự hiện diện của C.Ronaldo. Thực tế là Bồ Đào Nha chưa thua một trận nào khi không có C.Ronaldo từ năm 2014 tới nay.

Trong chiến thắng 4-1 trước Croatia tại UEFA Nations League vào tháng 9/2020, đội tuyển Bồ Đào Nha đã thi đấu tuyệt vời với sự gắn kết từ trên xuống dưới. Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Jota hay Felix đều chơi rất hay, chưa kể đến những cầu thủ ở hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của C.Ronaldo lại đem đến một bầu không khí khác. CR7 là cầu thủ quan trọng và anh ấy luôn muốn tất cả chơi vì mình, mọi đường bóng đều phải hướng về anh ta. Mọi người vẫn đang nói Bồ Đào Nha là đội bóng 'C.Ronaldo + 10' nhưng tôi nghĩ đội bóng thoải mái hơn và chơi tốt hơn khi không có CR7", nhà báo Sergio Pires nói.

Việc C.Ronaldo bị truyền thông nước nhà quay lưng là một cú sốc lớn với chân sút 37 tuổi, khi anh đã có 184 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, ghi 115 bàn thắng và giúp đội nhà giành chức vô địch Euro 2016, UEFA Europa League 2019.

Phong độ của C.Ronaldo trong màu áo Man Utd gần đây không được ổn định là nguyên nhân khiến truyền thông Bồ Đào Nha quay lưng. CR7 lập hat-trick trong trận gặp Tottenham, nhưng tịt ngòi ở hai lượt trận vòng 1/8 Champions League giữa Man Utd với Atletico Madrid và khiến đội nhà bị loại.

Tuyển Bồ Đào Nha mất nhiều trụ cột quan trọng

Trước thềm trận đấu với đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Fernando Santos gặp khó khăn lớn khi không có được đội hình mạnh nhất. Một số ngôi sao đang sa sút phong độ như C.Ronaldo, Bruno Fernandes và Andre Silva, một số khác thì gặp chấn thương hoặc mắc Covid-19 không thể lên tuyển.

Cách đây gần 2 tuần, tuyển Bồ Đào Nha đã mất Nelson Semedo do chấn thương trong khi Ricardo Pereira vừa bị đau khi thi đấu ở cúp châu Âu cho Leicester City. Tiền vệ Joao Cancelo đang khoác áo Man City cũng không được triệu tập do án treo giò. Đồng đội của Cancelo ở Man City là trung vệ Ruben Dias cũng vừa gặp chấn thương không thể thi đấu.

Đội tuyển Bồ Đào Nha lo sợ bị loại khỏi World Cup vì C.Ronaldo - 2

Trung vệ Ruben Dias vừa gặp chấn thương khiến tuyển Bồ Đào Nha bị ảnh hưởng nghiêm trọng ở khả năng tổ chức phòng ngự.

Renato Sanches cũng phải chữa trị chấn thương vừa mới xảy ra tại Lille. Một tiền vệ trung tâm quan trọng khác là Joao Palhinha đã không được triệu tập, khi anh chỉ đá 26 phút trong cả một tháng qua cho Sporting Lisbon do chấn thương và thẻ phạt.

Dù vậy, một số điều tích cực xảy ra đối với một số tuyển thủ Bồ Đào Nha. Cedric Soares đang chơi tốt tại Arsenal trong vai trò phòng ngự. Diogo Dalot cũng được HLV Ralf Rangnick thường xuyên tung vào sân đá chính trong đội hình Man Utd. Joao Felix đã tìm lại cảm giác ghi bàn ở Atletico và Rafael Leao ghi một số bàn thắng quan trọng trong tháng 2 đưa AC Milan lên chiếm ngôi đầu Serie A.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ có trận đầu tiên gặp Thổ Nhĩ Kỳ (2h45, 25/3) trước khi đối đầu đội thắng của cặp đấu Italia - Bắc Macedonia (đá cùng giờ) trong trận đấu quyết định tấm vé vớt của nhánh C vào rạng sáng ngày 30/3 (giờ Việt Nam).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Bồ Đào Nha lo sợ bị loại khỏi World Cup vì C.Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO