Đời tư trái ngược của 3 nữ nghệ sĩ tài sắc sắp được phong tặng NSND

Hương Hồ| 25/11/2023 13:18

NSƯT Hương Dung, NSƯT Ngọc Huyền (Nhà hát Tuổi trẻ) và NSƯT Thu Huyền (nổi tiếng với vai Thị Mầu) là ba nữ nghệ sĩ tài sắc miền Bắc có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu NSND năm 2023.

Sở hữu sự nghiệp diễn xuất thăng hoa với những vai diễn ấn tượng trên sân khấu và màn ảnh nhưng đời tư của 3 nữ nghệ sĩ tài sắc: Hương Dung, Ngọc Huyền và Thu Huyền lại hoàn toàn trái ngược.

NSƯT Hương Dung - bình yên sau biến cố

NSƯT Hương Dung là một trong những nữ nghệ sĩ tài sắc của màn ảnh miền Bắc có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) đợt 10 năm 2023.

Phóng viên Dân trí liên hệ với Hương Dung thì chị cho biết, chị đang ở nước ngoài. Dù chị chưa nhận được quyết định chính thức về việc phong tặng NSND đợt 10 năm 2023 nhưng trong danh sách các cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân thì có tên của chị.

Nữ diễn viên gạo cội nói: "Tôi chưa nhận được thông báo gì, nhưng mới đây được bạn bè gửi cho xem danh sách thì thấy có tên tôi".

Đời tư trái ngược của 3 nữ nghệ sĩ tài sắc sắp được phong tặng NSND - 1

Hương Dung và Thương Tín trong phim "Săn bắt cướp" (Ảnh: Tư liệu).

NSƯT Hương Dung là tên tuổi gạo cội của sân khấu và điện ảnh phía Bắc. Ở lĩnh vực sân khấu, chị từng đoạt Huy chương vàng Hội diễn sân khấu toàn quốc năm 1985 và được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2010.

Những năm 80, vẻ đẹp đậm chất điện ảnh của nghệ sĩ Hương Dung đã "lọt mắt xanh" của đạo diễn nổi tiếng Trần Phương. Chị tham gia đóng phimSăn bắt cướp cùng nhiều diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ như: Thương Tín, Lê Khanh, Trọng Trinh...

Trong phim, chị đóng vai Hai Loan - người tình của tướng cướp Bạch Hải Đường (Thương Tín đóng).

Thành công ngoài mong đợi và những đêm công chiếu cháy vé của Săn bắt cướp đã tạo nên tên tuổi cho các diễn viên thời điểm đó. Bộ phim được tán dương, ca tụng và để lại ký ức khó quên với khán giả đến tận bây giờ.

Nét đài các, sang chảnh của NSƯT Hương Dung cũng đưa chị gắn liền với những vai diễn người phụ nữ quyền lực và sắc sảo trong các bộ phim truyền hình như: Chạy án, Của để dành, Chủ tịch tỉnh, Cầu vồng tình yêu,...

Trong đó, nổi bật là vai vợ thứ trưởng trong bộ phim truyền hình đình đám Chạy án. Bên cạnh diễn xuất, nghệ sĩ Hương Dung còn đảm nhận công việc lồng tiếng cho các bộ phim truyền hình.

Thăng hoa và thành công trong nghệ thuật là thế song ở cuộc sống đời thường, NSƯT Hương Dung lại đối diện với không ít sóng gió.

Trên phim, chị vào những vai quyền lực, sang trọng nhưng ở ngoài, nữ nghệ sĩ từng trải qua khoảng thời gian khó khăn, vướng cảnh nợ nần.

Chia sẻ trong chương trình Money Talk, Hương Dung tiết lộ, chị đã phải trải qua quãng thời gian khá vất vả và căng thẳng với món nợ "trên trời rơi xuống" này: "Tôi ngập trong nợ nần vì đứng ra gánh nợ thay. Tôi cứ đi làm, làm được bao nhiêu lại gom góp trả cho người ta.

Tôi cũng không nhớ được mình đã kẽo kẹt trả nợ trong bao nhiêu năm như thế. Tôi cứ vừa đi làm, vừa nuôi gia đình, lo đối nội đối ngoại khiến bản thân không lúc nào cảm thấy được thảnh thơi. Chữ "nợ" luôn treo ở trên đầu mình, cảm giác rất khổ".

Nhớ lại thời điểm đó, nữ nghệ sĩ bày tỏ trong chương trình Lời tự sự: "Tôi thấy ông trời dường như thử thách mình, để tôi phải gồng gánh người này cho đến người khác".

Hiện tại, NSƯT Hương Dung đã vượt qua những biến cố để có cuộc sống bình yên bên gia đình. Ở tuổi ngoài 60, chị vẫn miệt mài với công việc.

Bên cạnh đó, diễn viên phim Người phán xử dành thời gian làm vườn, chăm sóc thú cưng. "Đó là thú vui giúp tôi giải tỏa những áp lực. Tôi ước thời gian mỗi ngày dài hơn để tôi làm những gì mình thích", chị trải lòng.

Đời tư trái ngược của 3 nữ nghệ sĩ tài sắc sắp được phong tặng NSND - 2

Hương Dung chia sẻ về cuộc sống bình yên sau những biến cố trong chương trình "Lời tự sự" (Ảnh: Chụp màn hình).

NSƯT Ngọc Huyền - bà ngoại bỉm sữa, bình yên sau sóng gió hôn nhân

Liên quan đến việc xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT Ngọc Huyền cho biết, chị chưa nhận được quyết định chính thức.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, NSƯT Sĩ Tiến - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ xác nhận, đợt này Nhà hát có 3 nghệ sĩ nằm trong danh sách được phong tặng NSND là: NSƯT Đức Trung, NSƯT Ngọc Huyền (đã nghỉ hưu), họa sĩ , NSƯT Đỗ Doãn Bằng - Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.

Ngọc Huyền sinh năm 1962, chị là con gái của ông chủ tiệm ảnh Đại Tân phố Huế nức tiếng Hà thành một thời, thuộc vào diện "tiểu thư nhà giàu".

Cả nhà theo nghiệp kinh doanh, riêng NSƯT Ngọc Huyền mê kịch nói. Chị cùng chồng cũ là NSƯT Chí Trung làm việc đến khi về hưu tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Cả đời gắn bó với sân khấu, Ngọc Huyền chỉ đóng vai trẻ con và bà già. Dấu ấn của Ngọc Huyền thể hiện qua những tác phẩm như: Đứa con tôi, Romeo và Juliet, Mùa hạ cuối cùng, Lời thề thứ 9

Về đời tư, nếu chồng cũ - NSƯT Chí Trung đang có cuộc sống hạnh phúc bên Á hậu kém 18 tuổi thì NSƯT Ngọc Huyền lại kín tiếng.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về cuộc sống sau khi nghỉ hưu, Ngọc Huyền cho biết, mình đang có những tháng ngày bình yên, hạnh phúc bên gia đình.

Hiện tại, Ngọc Huyền ở với mẹ đẻ năm nay đã 81 tuổi tại một căn chung cư cao cấp trên phố Liễu Giai, Hà Nội. Chị kể, mẹ chị lên ở với mình hơn một năm nay.

Bà yếu và ngồi xe lăn nên hàng ngày Ngọc Huyền tự tay nấu nướng, chăm sóc mẹ. Nhà có giúp việc và các anh chị thi thoảng lên phụ giúp nên Ngọc Huyền vẫn có thời gian để đi cà phê, trò chuyện cùng bạn bè.

Ngọc Huyền chia sẻ, chị đã có con dâu nhưng không phải là mẹ chồng khó tính. Hai mẹ con khá hiểu nhau và thường trò chuyện, tâm sự.

Ngọc Huyền cho hay, từ khi còn trẻ, chị đã có suy nghĩ, mình sẽ ở gần nhưng không sống cùng con dâu, con rể vì mỗi người có một cuộc sống riêng, cần tôn trọng cách sống của nhau. Nếu không đủ tiền mua nhà thì có thể bán căn nhà to đi, ở 2 căn bé hơn.

Con gái cả của chị là Huyền Trang cũng sống riêng, thường xuyên về thăm bà và mẹ. Gia đình chị còn có sở thích chụp ảnh chung, cùng nhau tụ tập, ăn uống.

Theo Ngọc Huyền, từ khi chuyển về khu ở mới này, chị cũng tham gia Hội phụ nữ, các phong trào văn nghệ ở chung cư nên thấy mình sống vui, sống khỏe hơn.

Chia sẻ về chuyện tình cảm ở tuổi U60, nữ nghệ sĩ cho biết, "cũng có người để ý nhưng chỉ là bạn bè thôi". Ở tuổi 61, chị quan niệm sống vui vẻ với mọi người là hạnh phúc.

Đời tư trái ngược của 3 nữ nghệ sĩ tài sắc sắp được phong tặng NSND - 3

NSƯT Ngọc Huyền của hiện tại (Ảnh: Toàn Vũ).

NSƯT Thu Huyền - hôn nhân viên mãn gần 2 thập kỷ với NSƯT Tấn Minh

Thu Huyền sinh năm 1975 tại Hà Nội trong một gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật nhưng cô yêu hát chèo từ bé.

Cô có vóc dáng thấp bé. Năm 16 tuổi (1991), Thu Huyền đạt giải đặc biệt cuộc thi Tài năng sân khấu trẻ Hà Nội nhờ vai diễn Thị Mầu.

Năm 17 tuổi (1992), cô tốt nghiệp trung cấp chèo Nhà hát chèo Hà Nội và bắt đầu sự nghiệp diễn chèo của mình.

Trong sự nghiệp diễn chèo của mình, Thu Huyền nổi tiếng với vai diễn Thị Mầu trong vở chèo cổ Quan Âm Thị Kính. Với ánh mắt được ví sắc như dao cau, thêm hàm răng khểnh, nốt ruồi trên khóe môi, Thu Huyền đã đưa hình ảnh Thị Mầu thành hình tượng lẳng lơ nhất trong văn học dân gian Việt Nam.

Năm 1998, với vai Thị Mầu, Thu Huyền một lần nữa đạt giải nhất cuộc thi Tài năng sân khấu trẻ toàn quốc.

Cô còn có một số vai diễn thành công khác như: Thị Phương trong Trương Viên, cô Son trong Cô Son, Súy Vân trong Súy Vân giả dại, Hoạn Thư trong Kiều. Cô từng giành được nhiều Huy chương vàng, bạc trong các hội diễn.

Năm 2002, cô từng ứng cử đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 11 (2002-2007). Ngoài nghệ thuật chèo, các tác phẩm dân ca quan họ Bắc Ninh của cô cũng để lại ấn tượng mạnh với công chúng như Xe chỉ luồn kim, Vào chùa, Đi cấy, Lúng liếng, Hoa thơm bướm lượn.

Đời tư trái ngược của 3 nữ nghệ sĩ tài sắc sắp được phong tặng NSND - 4

Thu Huyền luôn thu hút khán giả bởi nét diễn duyên dáng của mình (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, Ngọc Huyền còn có cuộc hôn nhân hạnh phúc gần 2 thập kỷ với NSƯT Tấn Minh. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân trí, nữ nghệ sĩ nói, trong 30 năm gắn bó bên nhau, họ chưa một lần mâu thuẫn và cãi vã to tiếng.

Chia sẻ về bí quyết để gia đình luôn ấm êm, thuận hòa khi cả hai đều làm nghệ thuật và làm sếp, Thu Huyền bộc bạch: "Chúng tôi hiểu gia đình là điều quan trọng nhất nên luôn cố gắng sắp xếp hài hòa.

Trở về nhà, chúng tôi dành thời gian để trò chuyện, hỗ trợ nhau việc gia đình. Chúng tôi cùng nhau chăm lo cho hai cậu con trai cũng như chia sẻ những chuyện buồn vui trong cuộc sống. Tôi nghĩ, đó chính là động lực để mình hoàn thành nhiệm vụ đang gánh vác".

Nói về người bạn đời - NSƯT Tấn Minh, Thu Huyền tiết lộ, chồng cô là người điềm đạm, không hay nói lời hoa mỹ với người bạn đời của mình nhưng rất chân thành.

"Anh ấy lãng mạn nhưng sẽ không thể hiện một cách phô trương, màu mè. Anh Minh cũng không nói những lời sến súa mà thể hiện tình cảm bằng hành động khiến tôi cảm thấy ấm áp và yên tâm", "Thị Mầu" Thu Huyền nói.

Đời tư trái ngược của 3 nữ nghệ sĩ tài sắc sắp được phong tặng NSND - 5

Gia đình hạnh phúc của Tấn Minh - Thu Huyền (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Thu Huyền chia sẻ thêm, ông xã chưa bao giờ to tiếng, nạt nộ vợ. Khi cô bực mình, nói to tiếng, thì chồng sẽ im lặng. Và khi thấy chồng không nói gì, cô cũng phải tự nhìn lại mình và cảm thấy bản thân to tiếng là không đúng.

"Tôi tự kiềm chế lại. Tôi thấy chồng có vẻ cáu là tôi sẽ không nói thêm nữa, như vậy anh ấy cũng không có cơ hội để mà nổi giận với tôi. Có lẽ vì thế mà gần 20 năm qua, chúng tôi chưa xảy ra mâu thuẫn gì to tát", nữ nghệ sĩ tâm sự.

Với Thu Huyền, hạnh phúc là được làm nghề mình yêu thích và đam mê, được sống, cống hiến cho nghề, được mọi người trân trọng và có một gia đình hòa thuận, con cái ngoan ngoãn.

"Khi về nhà, gia đình là nơi chốn bình yên nhất. Tất cả điều đó tôi đang có được và tôi nghĩ rằng, mình là người hạnh phúc", NSƯT Thu Huyền bộc bạch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đời tư trái ngược của 3 nữ nghệ sĩ tài sắc sắp được phong tặng NSND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO