'Đội tìm kiếm' đặc biệt giúp phát hiện ra 2 điểm có nạn nhân vùi lấp ở Làng Nủ

12/09/2024 21:20

5 chú chó nghiệp vụ đã phát hiện ra 2 điểm có nạn nhân bị chôn vùi. Từ đó, lực lượng chức năng khoanh vùng, tìm kiếm được nhiều nạn nhân bị vùi sâu dưới lớp bùn đất.

Ngày hôm nay (12/9), lực lượng tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn đã sử dụng 5 chú chó nghiệp vụ thuộc Trường Trung cấp 24 Biên phòng để tìm kiếm các nạn nhân mất tích sau vụ lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Trường Trung cấp 24 Biên phòng nổi tiếng là nơi đào tạo chó nghiệp vụ tinh nhuệ. Chó được huấn luyện bài bản để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ trong các điều kiện khắc nghiệt. Những chú chó này có khả năng nhạy bén trong việc phát hiện dấu vết người, kể cả khi các nạn nhân bị vùi sâu dưới lớp bùn đất hoặc đống đổ nát. Chính sự tinh nhuệ này đã giúp quá trình tìm kiếm tại hiện trường vụ lũ quét hiệu quả hơn.

W-chó nghiệp vụ Lớn.jpeg

Ba trong số 5 chú chó nghiệp vụ được triển khai tại khu vực hạ lưu suối, nơi lượng bùn đất lớn sau lũ gây nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm.

W-chó nghiệp vụ 2 Lớn.jpeg
Nhờ khả năng phát hiện mùi của chó nghiệp vụ, hôm nay, lực lượng chức năng đã xác định được 2 vị trí có dấu hiệu cần tập trung tìm kiếm.
W-1chó nghiệp vụ 5 (1).jpeg
cho 4.jpeg
Chú chó Chilop tìm hăng nhất trong 5 chú chó
1chó nghiệp vụ 2 (1).jpeg
Mệt phờ sau buổi sáng lội bùn tìm kiếm vất vả
W-nắng to 1.jpeg
Trong thời tiết nắng nóng, cứ 15 phút các chú chó lại được cho lên nghỉ ngơi và uống nước để giữ sức khoẻ.
W-llcnawng (1).jpeg
Nhờ những chú chó nghiệp vụ phát hiện dấu hiệu khả nghi, bộ đội biên phòng xác định 2 vị trí cần tập trung tìm kiếm.
W-ll cn (1).jpeg
Cách vị trí cắm tiêu 2m, lực lượng chức năng tìm thấy 1 thi thể. Mở rộng phạm vi tìm kiếm quanh đó 20m, phát hiện thêm 4 thi thể.

Sau khi xác định vị trí, các máy xúc đã được huy động để đào.

Lũ quét xảy ra vào ngày 10/9, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại thôn Làng Nủ khiến nhiều người mất tích. Công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục với sự hỗ trợ của các lực lượng cứu hộ đặc biệt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Đội tìm kiếm' đặc biệt giúp phát hiện ra 2 điểm có nạn nhân vùi lấp ở Làng Nủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO