Đòi tiền anh trai nợ, tôi giận run khi biết anh nói xấu mình với hàng xóm

06/10/2023 05:58

Cô hàng xóm kể cho tôi nghe với giọng điệu tức tối thay. Tôi chỉ không ngờ, anh trai lại đi nói xấu em gái, người đã giúp mình vượt cơn khốn khó bằng những từ ngữ khó nghe đến vậy.

Mấy năm về trước, anh trai tôi ăn nên làm ra, xây dựng nhà máy sản xuất giấy từ vỏ cây. Nhưng rồi dịch bệnh, tình hình kinh tế khó khăn chung nên nhà máy cũng gặp lao đao. Lúc đó, anh ấy hỏi vay tôi 1 tỷ 500 triệu để duy trì sự nghiệp. Tôi đưa ngay mà không đắn đo suy nghĩ. Bởi tôi cho rằng anh em trong nhà, giúp đỡ nhau là chuyện thường tình.

Đòi tiền anh trai nợ, tôi giận run khi biết anh nói xấu mình với hàng xóm-1

Nhờ số tiền tôi cho mượn mà vợ chồng anh vượt cơn khốn khó, gây dựng lại nhà máy. Nhưng gần 2 năm rồi, anh trai vẫn không hề đả động đến số tiền nợ em gái, cứ như đó là tiền tôi cho hẳn. Tôi có nhắc nhở vài lần thì anh lấy đủ lý do để khuất nợ. Khuất nợ em gái mà anh tôi vẫn mua xe ô tô, cho con học trường quốc tế và còn có ý định đưa con đi du học nước ngoài.

Đầu năm nay, công việc của chồng tôi dần đi xuống nên có ý tách khỏi công ty để làm ăn riêng. Mấy hôm trước, anh ấy hỏi tôi về tiền tiết kiệm để hùn vốn kinh doanh với bạn bè. Tôi kể chuyện cho anh trai mượn hơn 1 tỷ đồng, hiện giờ trong nhà chỉ còn chưa tới 2 tỷ.

Chồng tôi bất ngờ trước số tiền còn lại. Anh bực mình, mắng tôi lừa dối anh, tự ý lấy tiền cho người nhà mượn mà không báo anh biết. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là trong nhà có tiền, anh trai khó khăn thì cho mượn thôi, đâu ngờ sự việc lại đến nông nỗi này.

Tôi đến nhà anh trai, hỏi thẳng anh và yêu cầu anh trả tiền cho mình để ông xã tôi còn đầu tư làm ăn. Anh ấy hằn học kêu vợ đến ngân hàng chuyển tiền cho tôi. Cứ tưởng vậy là êm xuôi rồi, tôi chỉ không ngờ anh trai lại đi rêu rao nói xấu mình với hàng xóm.

Chiều qua, cô hàng xóm đến cửa hàng quần áo của tôi mua đồ rồi kể cho tôi nghe chuyện. Anh trai tôi sang nhậu với con trai cô ấy rồi nói tôi không ra gì. Anh ấy nói tôi giàu có, tiền tỷ này tỷ nọ mà lại nheo nhéo đòi tiền anh trai. Rằng vợ chồng tôi keo kiệt, tính toán với người nhà. Rằng tôi giả hiền, giả nhân, giả nghĩa chứ thực chất sống với người thân chẳng ra sao... Toàn những từ ngữ tồi tệ, anh trai biến tôi thành kẻ sống hẹp hòi, bất nhân bất nghĩa trong mắt người khác.

Tôi tức run người trước những gì cô hàng xóm kể. Chính cô ấy cũng cảm thấy tức tối thay tôi. Tôi có nên 3 mặt 1 lời, nói rõ mọi chuyện với anh trai. Nếu anh ấy còn thái độ, tôi có nên đòi luôn tiền lãi cho hả giận không?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đòi tiền anh trai nợ, tôi giận run khi biết anh nói xấu mình với hàng xóm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO