Đối thủ tiếp theo của Man Utd ở Europa League mạnh cỡ nào?

Sông Lam| 15/09/2022 21:06

Sau thất bại ở lượt trận ra quân vòng bảng Europa League trước Real Sociedad, Man Utd sẽ phải thận trọng trong chuyến làm khách trên sân của Sheriff, đội bóng từng 20 lần vô địch Moldova.

Ở lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League, Man Utd đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm dù phải làm khách trên sân của Sheriff (23h45 ngày 15/9), đội bóng ít tên tuổi ở châu Âu nhưng lại thừa danh tiếng ở giải đấu Super Liga của Moldova.

"Không ít người có suy nghĩ rằng đây là trận đấu dễ dàng của Man Utd, nhưng họ có thể phải nghĩ lại, vì Sheriff không xa lạ gì với việc gây sốc trước các đội bóng lớn, nhất là khi họ từng đánh bại Real Madrid 2-1 ngay trên sân Bernabeu ở vòng bảng Champions League mùa trước", tờ Mirror nhận định trước thềm trận đấu giữa "Quỷ đỏ" và đội bóng của Moldova.

Sheriff thống trị ở giải Moldova Super Liga

Sheriff, tên đầy đủ là Sheriff Tiraspol, có trụ sở tại thành phố Tiraspol, nằm ở bang Transnistria, hiện đang thi đấu tại giải Moldova Super Liga - giải đấu hàng đầu của hệ thống giải bóng đá Moldova.

CLB này chỉ mới được thành lập vào năm 1997 nhưng thành công vang dội khi đã giành được 20 chức vô địch quốc gia trong 25 năm qua, cũng như 11 Cúp quốc gia Moldova và 7 Siêu Cúp Moldova.

Sân vận động Sheriff có sức chứa 12.746 chỗ ngồi ở thành phố Tiraspol, nhưng mùa giải này họ buộc phải thi đấu tại SVĐ Zimbru có sức chứa 10.400 ở Chisinau, sân nhà của CLB Zimbru Chisinau và đội tuyển Moldova do chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Đối thủ tiếp theo của Man Utd ở Europa League mạnh cỡ nào? - 1

Sheriff từng gây sốc khi đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-1 ngay trên sân Bernabeu ở vòng bảng Champions League mùa trước (Ảnh: Getty).

Sheriff đã giành được 20 trong số 22 chức vô địch Super Liga trước đây của Moldova, bao gồm 7 chức vô địch gần nhất, và lên ngôi vô địch mùa trước sau khi giành được 70 điểm sau 28 trận, với 22 trận thắng, 4 trận hòa và chỉ để thua 2 trận trong cả mùa giải. Họ cũng vô địch Moldova Cup để hoàn tất cú đúp ở mùa giải trước.

Ở đấu trường châu Âu, Sheriff đã có 5 lần giành quyền tham dự vòng loại Europa League kể từ mùa giải 2009-10, nhưng có tới 4 lần không thể tham dự  vòng bảng. Tuy nhiên, mùa giải trước, họ đã lọt vào vòng bảng Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, đồng thời làm nên lịch sử khi đánh bại cả Shakhtar Donetsk lẫn đội bóng có tới 14 lần vô địch Champions League là Real Madrid.

Đáng tiếc sau đó Sheriff chỉ tiếp tục giành được một trận hòa và để thua 3 trận còn lại, cán đích ở vị trí thứ ba, xếp sau Inter Milan và Real Madrid và phải dừng cuộc chơi.

Mùa này, Sheriff hiện đang xếp đầu bảng Super Liga Moldova với 17 điểm, sau 5 trận thắng và 2 trận hòa sau 7 trận đầu tiên của mùa giải, trong đó họ ghi được 14 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần.

Chức vô địch mùa giải trước giúp Sheriff có một suất tham dự vòng sơ loại đầu tiên của Champions League mùa này, nơi họ đánh bại nhà vô địch Bosnia Zrinjski trước khi hạ gục nhà vô địch Slovenia Maribor ở vòng hai.

Tuy nhiên, nhà vô địch quốc gia CH Séc Viktoria Plzen đã kết thúc giấc mơ của họ ở vòng thứ ba, nhưng Sheriff vẫn giành được suất tham dự vòng bảng Europa League bằng cách hạ gục nhà vô địch Armenia Pyunik trong hai lượt trận play-off.

Ở trận ra quân vòng bảng Europa League, Sheriff cũng đã giành chiến thắng  trước Omonia Nicosia với tỷ số 3-0.

Cựu tuyển thủ quốc gia Croatia Stjepan Tomas là HLV của Sheriff

Sheriff hiện được dẫn dắt bởi HLV Stjepan Tomas, là cựu tuyển thủ Croatia, người đã có 49 lần khoác áo đội tuyển quốc gia của mình trong giai đoạn 1998-2006 và chơi cho các đội bóng như Dinamo Zagreb, Fenerbahce, Galatasaray và Rubin Kazan, giành được 13 danh hiệu trong 16 năm sự nghiệp của mình.

Đối thủ tiếp theo của Man Utd ở Europa League mạnh cỡ nào? - 2

HLV trưởng của Sheriff là cựu tuyển thủ quốc gia Croatia (Ảnh: Getty).

Không có cầu thủ nào được xem là ngôi sao trong đội hình hiện tại Sheriff, và chỉ có thủ môn Dumitru Celeadnic và Serghei Pascenco là những cầu thủ gốc Moldova, còn lại là đại diện cho 18 quốc gia khác nhau.

Những cầu thủ đáng chú ý trong đội hình của Sheriff bao gồm bộ ba người Brazil Heron, Pernambuco và Felipe Vizeu, những người đã gia nhập trong mùa hè vừa qua, cũng như các tân binh Rasheed Akanbi, Steve Ambri và Iyayi Atiemwen, những người đã có 11 bàn thắng cho đội nhà ở mùa giải này.

Dù được đánh giá yếu hơn, nhưng Man Utd vẫn phải hết sức thận trọng trước Sheriff, nhất là khi HLV Erik Ten Hag đang không có đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng 4 ngôi sao là Marcus Rashford, Anthony Martial, Donny van de Beek và Wan-Bissaka.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đối thủ tiếp theo của Man Utd ở Europa League mạnh cỡ nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO